พร้อมพงศ์แฉมท.เล่นพรรคเล่นพวก

พร้อมพงศ์แฉมท.เล่นพรรคเล่นพวก

'พร้อมพงศ์' แฉ กระทรวงมหาดไทย เล่นพรรคเล่นพวก ชี้สิงห์ดำได้ดีส่วนสิงห์อื่นตายเรียบ เตือนระวังวิกฤติศรัทธา แนะฟังเสียงประชาชนและข้าราชการ

26 ธ.ค.54 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยได้ยื่นเรื่องร้องเรียนมายังตน และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย เพื่อขอให้ตรวจสอบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย โดยตั้งข้อสังเกตุว่าขณะนี้รัฐมนตรีว่าการและปลัดกระทรวงล้วนแต่เป็นสิงห์ดำ ใครไม่ได้เป็นสิงห์สีเดียวกัน หรือไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัยเดียวกันนั้นหมดโอกาสเติบโต โดยเฉพาะการแต่งตั้งโยกย้ายในตำแหน่งผวจ. รองผวจ. และผู้ตรวจฯ

ทั้งนี้ ตนจะเดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว หากผลออกมาตามที่มีข้าราชการร้องเรียนว่ามีการเล่นพรรคเล่นพวกจริง ตนจะนำเรื่องดังกล่าวไปร้องเรียนกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายยงยุทธต่อไป

           
ในฐานะที่ตนเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

จึงจำเป็นต้องออกมากระตุกเตือนรัฐบาลว่าควรบริหารด้วยความเป็นธรรมกับข้าราชการทุกฝ่าย ไม่เลือกสีหรือเลือกสิงห์ แม้ว่าเราจะเป็นรัฐบาลแต่ก็ต้องถูกตรวจสอบได้ด้วยเช่นกัน เรื่องนี้หากเป็นจริงตามที่ร้องเรียนมา ก็เท่ากับว่าข้าราชการหนีเสือปะจระเข้ อาจจะเกิดวิกฤติศรัทธาได้ ดังนั้นเมื่อเรามาจากการเลือกตั้งก็ต้องฟังเสียงประชาชนและข้าราชการด้วย และตนยังได้รับการร้องเรียนในลักษณะเดียวกันนี้อีกหลายเรื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์