อภิสิทธิ์ลงพท.บางเลนหาทางช่วยหลังน้ำลด

อภิสิทธิ์ลงพท.บางเลนหาทางช่วยหลังน้ำลดอภิสิทธิ์ลงพท.บางเลนหาทางช่วยหลังน้ำลด


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ บางเลน นครปฐม หาทางช่วยหลังน้ำลด จ่อหาทางขยายเวลาจำนำข้าว ช่วยชาวนา


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาที่ ต.บางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อร่วมเสวนากับตัวแทนประชาชนใน อ.บางเลน เพื่อรับฟังปัญหาอุทกภัยใน อ.บางเลน และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน รวมถึง หาแนวทางในการฟื้นฟูพื้นที่ ที่ได้รับประสบอุทกภัย ในขณะนี้ด้วย ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ก็ได้สะท้อนปัญหาความเดือนร้อนของเกษตรกรในพื้นที่

พืชผลได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนมาก รวมถึง การอยากจะให้มี การเสนอ ขยายเวลาโครงการรับจำนำข้าวของชาวนา เพราะขณะนี้ พื้นที่นา ที่ถูกน้ำท่วม ไม่สามารถทำนาได้ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวกับประชาชนว่า ปัญหาต่างๆ ของประชาชน จะสะท้อนต่อรัฐบาล เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน

พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้มอบถุงอุ่นใจให้กับประชาชนที่มาร่วมรับฟังการเสวนา จำนวน 600 ถุง ด้วย

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ ต.บางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม ว่า หากทุกหน่วยงาน เร่งให้การช่วยเหลือ พื้นที่ ที่น้ำยังท่วมขังอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเหลือจำนวนไม่มาก คาดว่า กลางเดือนมกราคม สถานการณ์จะดีขึ้น และสิ่งที่ต้องเร่งทำ นอกจาก การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ควรรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ เพราะการสั่งการจากข้างบนลงล่างอย่างเดียวคงไม่พอ รวมถึง งบประมาณ 350,000 ล้านบาท รัฐบาล ต้องมีความชัดเจนว่า จะนำเงินดังกล่าวไปใช้ทำอะไร หากเป็นโครงการระยะยาว ไม่จำเป็นที่จะต้องกู้เงินจากต่างชาติและการแก้ปัญหา โดยโครงการขนาดเล็ก คงเป็นแนวทางที่ดีด้วยและการเรียกความเชื่อมั่นจากต่างชาติ นอกจากโครงการขนาดใหญ่แล้ว ควรมีการปรับปรุงการบริหารจัดการเพราะถือว่า เป็นการเรียกความเชื่อมั่นจากชาวต่างชาติได้ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์