พร้อมพงศ์ ส่งเลขาพรรคเคลียร์ปธ.ศาลรธน.คดีหมิ่นฯ

พร้อมพงศ์ ส่งเลขาพรรคเคลียร์ปธ.ศาลรธน.คดีหมิ่นฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 11.30 น. .ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทยได้ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ว่า

ที่มาในวันนี้เพื่อขอเจรจายุติคดีที่ นาย วสันต์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นาย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และ นาย เกียรติ์ อุดมเมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ฐานหมิ่นประมาท กล่าวหาว่า นายวสันต์ได้เชิญนายทศพล เพ็งส้ม หนึ่งในทีมทนายสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนั้น เข้าพบที่ห้องทำงานระหว่างที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ตนในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และได้รับมอบจากนายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม ให้เป็นผู้เจรจา เพราะทั้ง 2 คนมีความต้องการที่จะให้มีการยุติคดีก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษาในคดีนี้วันที่ 29 ธ.ค.นี้ ซึ่งเดิมทั้งนายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม จะมีการแถลงในบางเรื่องที่เกี่ยวกับคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ แต่ เกิดก็มีข้อขัดข้องบางประการซึ่งเป็นรายละเอียดในเรื่องเงื่อนไขที่จะให้มีการยุติคดี ยังไม่สามารถที่จะตกลงกันได้จึงทำให้การแถลงข่าวไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามตนไม่สามารถเปิดเผยในเรื่องรายละเอียดที่ไม่สามารถตกลงกันได้ ให้สื่อทราบเพราะอาจจะกระทบต่อรูปคดี

"ผม ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้เจรจา เจรจาแล้วผลเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับทั้ง 2 ฝ่ายที่ยอมรับกันได้หรือไม่ ผมไม่สามารถตอบแทนใครได้ ซึ่งพ้นจากวันนี้แล้วหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข ก็จะเดินไปสู่วันที่ 29 ธ.ค.ซึ่งศาลจะมีคำตัดสิน แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขผมก็อาจจะมาเจรจาอีก ส่วนตัวแม้จะลำบากใจแต่ก็จะต้องทำหน้าที่เลขาธิการพรรคให้ดีที่สุด"นายจารุพงศ์ กล่าว



พร้อมพงศ์ ส่งเลขาพรรคเคลียร์ปธ.ศาลรธน.คดีหมิ่นฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์