กี้ร์นอนคุกต่อ ทนายขอถอนคำร้องประกันตัวคำรบ 3 อ้างพยานไม่พร้อมให้การ

กี้ร์นอนคุกต่อ ทนายขอถอนคำร้องประกันตัวคำรบ 3 อ้างพยานไม่พร้อมให้การ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ธันวาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายศุชัยวุฒิ ชาวสวนกล้วย ทนายความนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย

 ยื่นคำร้องขอถอนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายอริสมันต์ ครั้งที่ 3 พร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 4 ล้านบาท ที่ได้ยื่นต่อศาลไปเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พร้อมขอไต่สวนปล่อยชั่วคราว โดยระบุว่ามีข้อเท็จจริงพร้อมพยานหลักฐานและพยานบุคคลเพิ่มเติมจำนวนมาก

โดยในคำร้องขอถอนปล่อยชั่วคราวที่ยื่นต่อศาลวันนี้อ้างว่า เนื่องจากคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายอริสมันต์ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ยังไม่สมบูรณ์ขาดตกบกพร่องอีกทั้งพยานบุคคลของจำเลยหลายปาก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐติดราชการไม่สามารถเดินทางมาให้การได้ในชั้นนี้จึงขอถอนคำร้องปล่อยชั่วคราวนายอริสมันต์ไว้ก่อน ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้จำเลยถอนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายอริสมันต์ถูกเบิกตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาที่ศาลอาญา เพื่อเตรียมขึ้นไต่สวนขอปล่อยตัวตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีนางรพิพรรณ พงษ์เรืองรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยา นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมาคอยให้กำลังใจ แต่เมื่อทนายความขอถอนคำร้องปล่อยชั่วคราวทำให้นายอริสมันต์ถูกนำตัวกลับไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์