นพดลยันตระกูลชินวัตรไม่มีหุ้นในปตท.

นพดลยันตระกูลชินวัตรไม่มีหุ้นในปตท.

25ธ.ค.2554 ต่อกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดการจะขึ้นราคาน้ำมันต่าง ๆ เกิดขึ้นพร้อมกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เดินทางไปเยือนสหภาพพม่า ซึ่งมีข่าวบริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) กำลังจะได้สัมปทานบ่อก๊าซธรรมชาติจากสหภาพพม่าอีก 2 บ่อ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) เป็นคนในตระกูลใดนั้น นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า  พ.ต.ท. ทักษิณ และครอบครัวไม่มีหุ้นแม้แต่หุ้นเดียวใน บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) และถ้านายชวนนท์หาพบและมีหลักฐาน พ.ต.ท. ทักษิณและครอบครัว เต็มใจที่จะยกหุ้นทั้งหมดให้มูลนิธิคนปัญญาอ่อน
 
นายนพดลกล่าวว่าเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนนั้นพรรคประชาธิปัตย์ใช้ประเด็นนี้บิดเบือนใสสร้าย พ.ต.ท.ทักษิณมาโดยตลอด
 
ตั้งแต่ใส่ร้ายว่า พ.ต.ท. ทักษิณ มีสัมปทานน้ำมันและแก๊ซในกัมพูชา ตนเคยเสนอให้เงินรางวัล 100 ล้านบาทแก่พรรคประชาธิปัตย์ แต่เห็นพูดเรื่องนี้มา 3 ปีแล้ว แต่ไม่เคยมีหลักฐานใดๆทั้งๆที่ตนเองเป็นรัฐบาลมาเกือบสามปี น่าจะหาหลักฐานได้ไม่ยากถ้ามีจริง ผมจึงขอเรียกร้องให้ เลิกบิดเบือนและหัดพูดความจริงบ้าง ทุกฝ่ายจะได้ประโยชน์

นายนพดลกล่าวต่อว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ หรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปพม่าขอยืนยันว่าไม่มีเรื่องประโยชน์ทับซ้อน และถ้า ปตท. จะได้สัมปทานบ่อก๊าซก็เป็นเรื่องของปตท. และของประเทศชาติที่จะมีความมั่นคงทางพลังงาน เป็นประโยชน์ต่อคนไทยทั้งปวง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์