บุญสร้างให้คำมั่นเด็ก-ต่อมาตรการรักษาความปลอดภัย

ผบ.สส.เชิญชวนเด็ก ออกมาเที่ยวในงานวันเด็ก


ผบ.สส. เชิญชวนเด็ก ผบ.สส.ที่หน่วยงานราชการจัดในหลายจุด ยืนยันมาตรการรักษาความปลอดภัย และฝากขออภัยผู้ปกครองและเด็ก ที่อาจจะไม่ได้รับ ความสะดวกจากมาตรการที่เข้มงวด

วันนี้ (13 ม.ค.) พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส.กล่าวภายหลังเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2550 พร้อมให้โอวาทเด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน ตอนหนึ่งว่า ขอให้เยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ

ยึดหลักการทำงานคือการปฏิบัติธรรม ทำงานด้วยความสุจริต ปฏิบัติตามคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะในพระราชนิพนธ์เรื่องพระมหาชนก เรื่องความเพียรพยายาม และการจัดกิจกรรมวันเด็ก วันนี้ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนได้เห็นการทำหน้าที่ของทหาร เห็นความเข้มแข็งของทหารของชาติ โอกาสนี้ พล.อ.บุญสร้าง ได้มอบโล่รางวัลให้แก่เยาวชนดีเด่น และหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนด้วย


บุญสร้าง ย้ำว่าไม่ต้องเป็นห่วงด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย


พล.อ.บุญสร้าง กล่าวย้ำว่าไม่มีความเป็นห่วงด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในการจัดงานวันเด็กทั่วประเทศ เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด แต่ยอมรับว่ามีความกังวลว่า ผู้ปกครองและเด็กอาจไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควรในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุร้าย หรือลอบวางระเบิดในวันนี้

ผมเชื่อว่า ไม่น่าจะมีคนใจร้ายที่ทำร้ายเด็กๆ แต่ทหารก็ไม่ได้ประมาท และจะพยายามอย่างเต็มความสามารถ เพื่อควบคุมสถานการณ์ในวันนี้ ผมขอประชาสัมพันธ์ให้เด็กๆ มาเที่ยวงานวันเด็ก ที่หลายหน่วยงานช่วยกันจัดกิจกรรมขึ้น ขอให้เด็กๆ ต้องกล้าหาญ อย่ากลัว พล.อ.บุญสร้าง กล่าว

สำหรับบรรยากาศการจัดงานวันเด็ก ที่กองบัญชาการทหารสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ มีเด็กและผู้ปกครองทยอยเดินทางมาเป็นระยะ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า มีผู้มาร่วมงานบางตากว่าปีที่ผ่านมา ขณะที่ ทุกประตูเข้า ออก ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้ามา และมีการตรวจกระเป๋าสัมภาระของผู้มาร่วมงาน ซึ่งถือเป็น 1 ในมาตรการรักษาความปลอดภัย ส่วนภายในงาน มีทหารกระจายตามจุดต่างๆ โดยรอบ

ทั้งนี้ กิจกรรมการที่จัดขึ้นมีการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ของ 3 เหล่าทัพ การเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่บริเวณลานด้านหน้าของกองบัญชาการทหารสูงสุด ให้ประชาชนได้สักการะ นอกจากนี้ มีการแสดงของสุนัขทหาร การจัดซุ้มกิจกรรมสำหรับเด็ก จากหน่วยงานทหารต่างๆ พร้อมกับแจกรางวัล และของขวัญอีกมากมาย

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์