ปูลั่นเดินหน้าทุกนโยบายที่เคยหาเสียง

ปูลั่นเดินหน้าทุกนโยบายที่เคยหาเสียง

ที่วัดศรีบึงบูรพ์ อ.บึงบูรพ์ จ.ศรีสะเกษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเททองหล่อระฆังแผ่นดิน “สังฆวารี”

โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ รมช.เกษตร ส.ส.ในพื้นที่ รวมทั้งประชาชน และคนเสื้อแดงมาให้การต้อนรับจำนวนมาก ทั้งนี้ระฆัง “สังฆวารี” เป็นระฆังที่ พล.อ.อ.สุกำพล ในฐานะลูกศิษย์เอกของวัดศรีบึงบูรพ์ ได้ร่วมกับทางจังหวัดจัดสร้างขึ้น เพื่อให้ทั้งผู้สร้างและประชาชนทั่วไปอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข บ้านเมืองมีความสมานสามัคคี มีความสูงและกว้าง 2.16 เมตร หล่อด้วยเบ้าหลอม 32 เบ้า ซึ่งคำว่า “สังฆวารี” มีความหมายเกี่ยวกับน้ำ ทั้งนี้เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางไปถึง ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิ ขอขมาเสมา และขอขมาธรณีประตูหน้าพระอุโบสถ ก่อนเข้าไปสักการะพระพุทธชินราชองค์จำลองภายในพระอุโบสถ และร่วมพิธีเททองหล่อระฆัง โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวบริกรรมคาถาและอธิษฐานจิตว่า “แม้เสียงระฆังดังขึ้น สรรพสัตว์ทั้งหลายจากนาคพิภพสู่มนุษย์โลก เทวโลก พรหมโลก ทุกชีวิตมีความสงบสุขเยือกเย็นตลอดกาล แห่งพุทธนิรันดร์”
 

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวปราศรัยกับประชาชนและคนเสื้อแดงตอนหนึ่งว่า วันนี้ของฝรั่งเขามีระฆังคริสมาสต์
 
แต่เรามาเททองหล่อระฆังทองกันที่นี่ ซึ่งตนภูมิใจที่ได้มาร่วมในพิธี เพราะได้ทำบุญ ได้เททองหล่อระฆังทองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นอันดับ 8 ของโลก ถือเป็นความภูมิใจของชาวบึงบูรพ์ ซึ่งได้บุญทั่วกัน ขออนุโมทนาบุญให้กับทุกคน และคนไทยทั่วประเทศ ให้ปีใหม่นี้ได้เจอแต่สิ่งดี ๆ น้ำท่วมที่ผ่านมาตนต้องขอโทษที่ไม่ได้มาเยี่ยมชาวศรีสะเกษ แต่ก็ได้ติดตามการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนได้รับการดูแลอย่างดี หากใครยังไม่ได้เงินเยียวยาขอให้ไปหา ผวจ. เพราะรัฐบาลพร้อมจ่ายให้ทุกคน
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตนยังไม่ลืมที่เคยมาหาเสียงไว้ เรื่องกองทุนพัฒนาสตรี ตอนนี้ยังทำอยู่ ทุกนโยบายที่หาเสียงไว้ยืนยันว่ายังเดินหน้า

โดยเฉพาะเรื่องที่จะช่วยแก้ปัญหาปากท้อง เรื่องความเป็นอยู่ ถือเป็นนโยบายเร่งด่วน ที่จะต้องฟื้นฟู คืนรายได้ให้กับทุกคน  ครม.ก็จะติดตามดูแล เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีความเป็นอยู่ที่เป็นปกติสุข วันนี้เสียงของรัฐบาล เสียงของ ส.ส.ทุกเสียง มาจากพี่น้องประชาชน รัฐบาลจะทำเพื่อประชาชนอย่างไม่ย่อท้อ ประชาชนก็ต้องไม่ย่อท้อ ถ้าทุกคนสู้ เราก็สู้ เราจะเดินหน้าฟันฝ่าไปด้วยกัน จะเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส และจะเดินก้าวผ่านไปพร้อม ๆ กัน และในปีใหม่ที่จะถึงนี้ ขอให้ทุกคนมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต ขอให้ประเทศไทยเดินก้าวหน้าไปสู่ความสุขภายใต้พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทุก ๆ พระองค์
 

ต่อมา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ เพื่อมอบทุนสวัสดิการชุมชนตำบล 20 จังหวัด

และมอบผ้าห่มให้กับประชาชนที่ประสบภัยหนาว ก่อนที่จะมอบนโยบายการสนับสนุนการจัดสวัสดิการชุมชน และปิดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนคนอีสาน ครั้งที่ 4/2554  “ตุ้มโฮมคนอีสาน เสวนางานสวัสดิการชุมชน” 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมา จ.ศรีสะเกษในครั้งนี้ ประชาชนและคนเสื้อแดงจำนวนมาก ยังคงให้ความสนใจกับเลขทะเบียนรถที่นายกรัฐมนตรีใช้นั่งปฏิบัติภารกิจในพื้นที่เหมือนเดิม ซึ่งครั้งนี้นายกรัฐมนตรี นั่งรถตู้ฮุนไดสีดำ ทะเบียน นก-2992 อุบลราชธานี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์