ปชป.ยื่นถอดถอน ปู-ปึ้ง จงใจคืนพาสปอร์ตแม้ว 28 ธค.นี้

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


วันที่ 24 ธ.ค. ที่ชุมชนแม่ทองก้อน ถนนสรงประภา แขวงและเขตดอนเมือง กทม. นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศคืนพาสปอร์ตให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า
 
ขณะนี้อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่เตรียมเอกสารในการยื่นถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคืนหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังจงใจละเมิดกฎหมายพระราชบัญญัติ มาตรา 23 (7) ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสัญชาติ โดยจะให้ทำหนังสือไปยื่นให้กับประธานวุฒิสภา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในวันพุธที่ 28ธ.ค.นี้

เมื่อถามว่า ในส่วนของข้าราชการ  ที่มีความผิดจะไปยื่นถอดถอนหรือส่งเรื่องให้กับ(ป.ป.ช.)หรือไม่ นายชวนนท์ กล่าวว่า สำหรับในส่วนของข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศนั้น ก็จะส่งข้อมูลไปให้ทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) คงจะไปยื่นทั้ง 2 ทาง และต้องดูว่าเป็นข้าราชการระดับไหน ที่จะยื่นถอดถอนไปพร้อมกับนายรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการต่างประเทศ ด้วย ทั้งนี้เราไม่มีเจตนาที่จำดำเนินการกับข้าราชการ เป็นพิเศษ เพราะเป็นเรื่องของการเมือง และเนื่องจากกรณีนี้ มีความชัดเจนว่าปฏิบัติการระเมิดกฏหมายชัดเจน  เพราะฉะนั้นขอเรียกร้องข้าราชการที่เกี่ยวข้องถ้าท่านทราบว่า ผู้ที่สั่งการลงมา ก็ให้กันตัวเองออกมา  แล้วทำบันทึกถึงนายกรัฐมนตรี ว่าไม่เห็นด้วยกับกระบวนการนี้  ขอยับยังไว้ ถ้าไม่กันตัวเองออกมาเราจำเป็น ในการดำเนินการก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น  แต่ข้าราชการคนนั้นๆหากกันตัวออกมาก็จะไม่ดำเนินการยื่นฟ้องข้าราชการคนนั้น  

 เมื่อถามว่ามีข้าราชการระดับไหนเกี่ยวข้องด้วย นายชวนนท์ กล่วาว่า มีหลายคนหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายหนังสือเดินทาง และกำลังให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้สรุปอยู่   

 "ขอเรียกร้องให้ข้าราชการประจำในกระทรวงการต่างประเทศออกมาคัดค้าน หรือแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับการจงใจละเมิดกฎหมายของนายสุรพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งหากข้าราชการออกมาคัดค้านแล้วแต่ยังถูกกดดันให้ทำตามคำสั่งฝ่ายการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ก็จะไม่ยื่นฟ้อง" นายชวนนท์ กล่าว  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์