“พท.”ยื่นกมธ.ฟันขบวนการเรียกเงินสอบเข้าครู

“พท.”ยื่นกมธ.ฟันขบวนการเรียกเงินสอบเข้าครู


“พท.”อีสานยื่นกมธ.ฟันขบวนการเรียกเงินสอบเข้าครูพี่เลี้ยง 3 แสนบาท เชิญอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นชี้แจงข้อเท็จจริง

วันนี้ ( 22 ธงค.) เวลา 12.30 น.ที่รัฐสภา นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร และนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงว่า ได้รับเรื่องจากประชาชนจ.ยโสธร เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงการกำหนดตำแหน่งและการคัดเลือกตั้งแหน่งครูผู้ดูแลเด็กประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) มีหนังสือแจ้ง ผวจ. กรณีการจัดสรรอัตราตำแหน่ง เงินเดือน พนักงานส่วนท้องถิ่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ในปีงบประมาณ 2555

 ที่ได้รับการจัดสรรตำแหน่ง 20,326 คน แต่ปรากฎว่าได้รับการร้องเรียนกว่า คณะกรรมการประเมินที่เป็นคนในพื้น มีความไม่เป็นธรรม เพราะครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็กที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมิน จึงไม่ทราบว่ามีเหตุผลอะไร โดยเฉพาะครูพี่เลี้ยงฯที่อยู่ในท้องที่มานานกลับไม่ได้ผ่านการประเมิน ในขณะที่ครูพี่เลี้ยงที่ผ่านการประเมินบางคนเพิ่งเป็นครูพี่เลี้ยงได้ไม่นาน อีกทั้งอยู่ในเขตท้องที่อื่นกลับได้รับการบรรจุแต่งตั้งเข้ามาอยู่ในเขต พร้อมกันนี้ มีการกล่าวหาว่าคนที่ผ่านจ่ายเงินในวงเงิน 3 แสนบาท ส่วนครูที่ไม่ผ่านการประเมินขอให้อบต.ขึ้นบัญชีเอาไว้ พร้อมจ่ายเงิน 1.5 แสนบาท เพื่อรออัตราตำแหน่งว่างและเรียกบรรจุ


นายพีรพันธุ์ กล่าวด้วยว่า ดังนั้นตนจึงได้ยื่นญัตติต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ) การปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องนี้ โดยสัปดาห์หน้าจะเชิญอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะในพื้นที่ภาคอีสานเกือบเกิดเหมือนกันหมด และมีการอ้างว่าเงินที่เรียกรับส่งขึ้นข้างบน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์