เฉลิมย้ำชัดไม่แตะ ม.112 ชี้คอป.แค่เสือกระดาษ

เฉลิมย้ำชัดไม่แตะ ม.112 ชี้คอป.แค่เสือกระดาษ


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงจุดยืนเกี่ยวกับกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า มันเป็นจุดยืนของตนร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มที่ไม่เห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไข บ้านเมืองเติบโตมาได้เพราะมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น

เราเคยยากจนเมื่อดีขึ้นมาเป็นประเทศด้อยพัฒนา และมาสู่ประเทศพัฒนาแล้ว ประชาชนมีความรู้มากขึ้น เป็นพระกรุณาที่ล้นพ้นจริง ๆ อีกทั้งชนชาติอื่นที่มาพักอาศัยในประเทศไทยก็ได้รับพระเมตตาด้วย ดังนั้นไม่เห็นด้วยที่จะให้แก้ไข อีกทั้งทางพรรคก็ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ คนที่ออกมาเคลื่อนไหวถือว่าทำเรื่องไม่เป็นเรื่อง พวกว่างงาน ตนขอคัดค้านสุดลิ่มทิ่มประตูในเรื่องนี้ เพราะไม่มีเหตุผลจะทำให้บ้านเมืองวุ่นวายทำไม ประเทศเราเติบโตมาได้ต้องภูมิใจว่าเพราะสถาบัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ความเคลื่อนไหวที่ออกมาจากกลุ่มคนเสื้อแดง จะทำให้เกิดแรงเสียดทานระหว่างพรรคกับคนเสื้อแดงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนไม่พูดว่าใครไปเคลื่อนไหวอย่างไร แต่ตนไม่เห็นด้วย 


เมื่อถามว่า ในข้อเสนอของคอป.ต้องการให้แก้ ม.112 เพื่อให้การบัญญัติโทษมีมาตรฐานมากขึ้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้าพูดไปก็ขัดใจกัน เพราะคณะกรรมการต่าง ๆ ที่ตั้งขึ้นมานั้นสุดท้ายมันเป็นเรื่องยากเพราะเป็นเพียงคณะกรรมการ เพราะต้องทำเป็นกฎหมาย อย่างกรณีคณะกรรมาธิการปรองดองฯที่เรียกคู่ขัดแย้งมาคุยกัน ถามว่าแล้วจะคุยเรื่องอะไรกัน เพราะเป็นคู่ขัดแย้งกันอยู่แล้ว พูดไปก็ขัดใจกัน เอาเรื่องของตนดีกว่าที่ชัดเจนแตะต้องได้ จับต้องได้เป็นรูปธรรม


เฉลิมย้ำชัดไม่แตะ ม.112 ชี้คอป.แค่เสือกระดาษ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์