โฆษกปชป.ชี้ทักษิณโวกรุยทางปูคุยพม่าที่แท้หวังประโยชน์ธุรกิจส่วนตัว

โฆษกปชป.ชี้ทักษิณโวกรุยทางปูคุยพม่าที่แท้หวังประโยชน์ธุรกิจส่วนตัว


เมื่อเวลา 10.30 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์   อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึง กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกฯ ออกมากล่าวถึงเดินทางไปเยือนพม่าของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า

เขาเป็นผู้เดินทางไปเปิดการเจรจา ประเด็นดังกล่าว ตนคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นและสำคัญมาก คือ คำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการประจานรัฐบาลชุดนี้ได้ดีที่สุด และที่ผ่านมามีการพูดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นหุ่นเชิด พ.ต.ท.ทักษิณ กลัวต่างประเทศไม่เชื่อ เลยทำอย่างที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปไหนก็เลยไปเปิดทางให้ก่อน ไปประกาศว่าตนเป็นคนปูทาง ตนเป็นตัวจริงของประเทศ 

นายชวนนท์ กล่าวว่า ขอถามว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณ ทำอย่างที่กล่าวไป จะไม่เป็นการทารุณน้องสาวเกินไปหรือ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่ได้พูดจริง เพราะเวลาที่รัฐบาลจะเดินทางไปประเทศต่างหรือไปประชุมอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง  เป็นการเดินทางที่มีการวางแผนการเดินทางล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว ไม่ต้องมีใครไปกรุยทาง เพราะเป็นการประชุมระดับภูมิภาค ไม่ใช่การประชุมระดับทวิภาคี ที่ต้องไปพูดหรือเปิดทางให้ใครได้  พ.ต.ท.ทักษิณ พูดโดยคิดว่าคนอื่นตามไม่ทัน คิดว่าคนอื่นไม่มีความรู้ด้านการต่างประเทศ เอาเท่ห์เข้าว่า 
 
นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ที่สำคัญคิดว่าประเด็นที่หลายคนจับตาดดู คือเรื่องการเดินทางของคุณทักษิณ ไปยังประเทศนั้นๆ ก่อนที่คุณยิ่งลักษณ์จะเดินทางไป อาจจะไม่ใช่การกรุยทาง ทำให้การเจรจาบนผลประโยชน์ของชาติสะดวกขึ้น มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นการเจรจาบนผลประโยชน์ของกลุ่มธุรกิจ  ส่วนตัว ที่ต้องการเข้าไปหาผลประโยชน์ในประเทศเพื่อนบ้าน อย่างเช่นธุรกิจพลังงาน  ไม่แน่ใจว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีเจตนาเช่นนี้หรือไม่ รวมทั้งเรื่องท่าเรือที่ จ.ทวายของพม่า ที่เป็นนโยบายที่รัฐบาลที่แล้วให้การสนับสนุน เพราะเป็นโครงการที่จะเป็นประตูของอาเซียนแห่งใหม่  ไม่แน่ใจว่าพ.ต.ท.ทักษิณสนใจตรงนี้หรือไม่


โฆษกปชป.ชี้ทักษิณโวกรุยทางปูคุยพม่าที่แท้หวังประโยชน์ธุรกิจส่วนตัว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์