รมว.กห. - ผบ.เหล่าทัพประชุม GBC เขมร

รมว.กห. - ผบ.เหล่าทัพประชุม GBC เขมร


รมว.กลาโหม พร้อม ผบ.เหล่าทัพ เดินทางไปกัมพูชา ประชุม GBC หารือแนวทางปฏิบัติคำสั่งศาลโลก 5 ข้อ ระบุ กลับมาถึงไทยช่วงเย็น แถลงข่าวทันที 

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ เดินทางเพื่อเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (GBC) ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยเป็นการหารือร่วมกันระหว่างไทยกับกัมพูชา เพื่อหาแนวทางปฏิบัติตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก 5 ข้อ คือ การปรับกำลังทหารของทั้ง 2 ฝ่าย ที่ประจำการในพื้นที่เขตปลอดทหาร 17.3 ตารางกิโลเมตร

รายละเอียดในการเข้าปฏิบัติงานของผู้สังเกตการณ์จากประเทศอินโดนีเซีย ไทย และกัมพูชา ฝ่ายละ 9 คน จุดตรวจร่วม 3 จุด ประกอบด้วย ประตูเหล็ก เขาช่องบันไดหัก และวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ การจัดระเบียบวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ตลาด และชุมชนโดยรอบปราสาทพระวิหาร และการออกหลักเกณฑ์ในการเข้า - ออกพื้นที่ปราสาทพระวิหารของเจ้าหน้าที่องค์การยูเนสโก 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมีการแถลงผลการหารือทันทีที่เดินทางกลับในเวลาประมาณ 16.00 น. พร้อมทั้งจะนำเรื่องเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อรับการรับรองการเข้าปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์