รวมพลังบุกสถานทูตสิงคโปร์พรุ่งนี้ - บี้หยุดลงทุนย่ำยีอธิปไตย

รวมพลังบุกสถานทูตสิงคโปร์พรุ่งนี้ - บี้หยุดลงทุนย่ำยีอธิปไตย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2549 22:18 น.

5 แกนนำพันธมิตรฯ ปลุกพลังมหาชนไปรอคำตอบกดดันสิงคโปร์เพื่อให้ เทมาเส็ก ทบทวนการลงทุนในธุรกิจการสื่อสารความมั่นคงในไทย ยกเลิกการเช่าสนามบินที่ทำลายอธิปไตยโดยเร็ว ก่อนที่จะถูกบอยคอตและเกลียดชังมากขึ้น นัดรวมพลังก่อนเคลื่อนพลพร้อมกันที่สวนลุมพินี เวลาเที่ยงตรงพรุ่งนี้ ขณะที่ สนธิ เปิดโปง ทักษิณ บ้าไสยศาสตร์ขนาดหนัก เชื่อหมอดูไม่ให้ยกมือไหว้สตรี ระบุนี่คือสาเหตุที่ไม่ไปกราบไหว้ ย่าโม ขณะไปหาเสียงโคราช

เมื่อเวลา 21.00 น. แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง 5 คน ได้แก่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายพิภพ ธงไชย, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ขึ้นเวทีกล่าวจุดยืนของการชุมนุม โดย พล.ต.จำลองได้กล่าวตอกย้ำว่าแกนนำทั้ง 5 คนต่างขึ้นมาพร้อมกันไม่มีขาด

ทั้งนี้ พล.ต.จำลองได้เปรียบเทียบสถานการณ์บ้านเมืองกับนายกรัฐมนตรี ลีเฮจอน ของเกาหลีใต้ ที่ได้ตัดสินใจลาออกเพราะประชาชนเรียกร้อง นายกฯ ลีเฮจอนก็รับผิดชอบลาออกทันที ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เราบอกว่าเกาหลีใต้ไม่เจริญเลย แต่พอมีเรื่องนิดเดียวก็ลาออก ขณะนี้นายกฯ บ้านเรามีเรื่องตั้งเยอะก็ไม่ลาออกเลย แสดงให้เห็นว่าบ้านเราล้ากว่าเขาตั้ง 50 ปี

ต่อมา นายพิภพ ได้กล่าวว่า พรุ่งนี้ (17 มี.ค.) ทางกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯ จะไปที่สถานทูตสิงคโปร์อีกรอบ ซึ่งไปสถานทูตสิงคโปร์คราวที่แล้วทำให้คนที่สีลมมีส่วนร่วมและเข้าใจมากขึ้น อีกทั้งทางสถานทูตสิงคโปร์ยอมรับว่า เทมาเส็ก เป็นของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าที่เรารู้มานั้นไม่ผิด แต่ทางรัฐบาลไม่สามารถแทรกแซงการซื้อขายระหว่างเทมาเส็กกับชินคอร์ปได้ ส่วนทางกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯ ได้ชี้แจงแก่สถานทูตสิงคโปร์ว่านโยบายของสิงคโปร์ที่เข้าไปยึดธุรกิจในประเทศเอเชียกำลังจะมีปัญหา โดยเฉพาะการเข้าไปยึดสัมปทานที่เกี่ยวกับความมั่นคง รัฐบาลสิงคโปร์กำลังรุกรานความมั่นคงของไทย อีกทั้งไทยกำลังให้สิงคโปร์ลงจอดเครื่องบินรบในฐานทัพไทย

พรุ่งนี้ เวลาเที่ยงตรง พบกันที่หน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวมลุมพินี ให้มากกว่าคราวที่แล้ว เราจะให้ชาวสีมลมเข้าใจเรา มาเข้าร่วมกับเรา เราจะไปถามที่สถานทูตสิงคโปร์ว่าที่เราขอให้ รัฐบาลสิงคโปร์ทบทวนนโยบายการลงทุนที่เกี่ยวกับประเทศไทย ถ้าไม่ทบทวนรัฐบาลสิงคโปร์จะถูกคนไทยเกลียดชัง โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความเกลียดชังจะเพิ่มเข้าไปอีก เราจะไปถามดูว่าจะทบทวนหรือไม่ทบทวน นายพิภพ กล่าว

ถัดมา นายสมศักดิ์ ได้กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณดื้อด้าน แต่วันนี้ (16 มี.ค.) ไม่กล้ามาทำเนียบ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ จรจัดไปแล้ว ส่วนกลุ่มผู้คัดค้านการแปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ก็ยังจะคงอยู่ตรงนี้ต่อไป โดยจะมีการคืน ไม่เอาแล้วหุ้น กฟผ. เพื่อให้ กฟผ.อยู่ต่อไป ขอให้ไปเอา กฟผ.คืนมา

เพราะการเอา กฟผ.ไปขายในตลาดหลักทรัพย์ก็คือการขายชาติ ถ้าเอาไฟฟ้า ประปาไปอยู่ในมือสิงคโปร์ ญี่ปุ่น หรือต่างชาติอื่นๆ บ้านเราจะเหลืออะไรอยู่ ขอให้พี่น้องไปเอา กฟผ.คืนมา จากคุณงามความดี จากจิตใจที่บริสุทธิ์พี่น้องปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ปกป้องผลประโยชน์ของชาติ วันนี้มากันเต็มไปหมดยาวสุดไปถึงเวทีมวยราชดำเนิน ธรรมะย่อมชนะอธรรม สู้อย่างอหิงสา ชัยชนะย่อมเป็นของเราแน่นอน นายสมศักดิ์กล่าว

ทางด้าน นายสมเกียรติ ได้ขึ้นมาประกาศคนหาย โดยระบุว่า ใครพบ พ.ต.ท.ทักษิณให้มารับรางวัลที่หลังเวที ตอนนี้วิ่งหางจุกตูดไปอยู่ที่กาญจนบุรี คาดว่าจะไม่เข้าทำเนียบตลอดกาลปาวสาน เมื่อวานท่านไปพิธีทางไสยศาสตร์ ปากมันห้อยยิ่งกว่า 120 คราวนี้เลยไม่กล้ามาทำเนียบฯ เมื่อกี้ได้ตั้งกระทรวงใหม่ให้เนวิน เป็นรัฐมนตรีชื่อกระทรวงไสยศาสตร์ แต่ตอนนี้ไม่มีที่ตั้ง เลยให้เป็นสัมภเวสีเร่ร่อนไปก่อน

อย่างไรก็ดี นายสมเกียรติได้กล่าวย้ำว่า ในวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) เวลา 1700 น.ให้ผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกมิสกวันรอรับกองทัพของนักธุรกิจที่จะเดินขบวนกันมาประกาศถึงความล่มสลายของเศรษฐกิจของชาติ และในเวลาประมาณ 12.00 น.จะมีการแถลงข่าวไล่รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ โดยนายสมเกียรติไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ในขณะนี้ แต่กล่าวสั้นๆ ว้าเป็นนักสู้จากรัฐบาลเผด็จการจอมพลถนอม กิตติขจร อีกทั้งนายสมเกียรติยังยืนยันว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในขั้นจนตรอก และจะพาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จนตรอกตามไปด้วย

ทางด้าน นายสนธิ ก่อนที่จะกล่าวบนเวทีได้นำผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งจากนครศรีธรรมราชขึ้นมามอบจาตุคามรามเทพ และอวยพรให้ผู้ชุมนุมต่อสู้ต่อไป จากนั้นนายสนธิได้กล่าวว่า พรุ่งนี้ (17 มี.ค.) นายกฯ จะไปจรจัดแถวกาญจนบุรี พล.ต.จำลองมีมูลนิธิรับสุนัขจรจัดอยู่ที่กาญจน์ ไม่ทราบว่าเขาจะรับด้วยไหม เป็นที่รับสุนัขจรจัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่ทราบว่าเขาจะยอมรับอีกสักฝูงจากทำเนียบไหม

พรุ่งนี้วันศุกร์ จะมีรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ที่นี่เหมือนเดิม จะเล่าถึงวันที่นายกฯ ไปโคราช ถูกนายห้อย 120 บอกว่าอย่ายกมือไหว้ผู้หญิง พอเข้าโคราชก็เลยไม่ได้ไหว้ย่าโม แถมเอาหลวงพ่อคูณมานั่งรอผู้ยิ่งใหญ่ถึง 2 ชั่วโมง พอไหว้หลวงพ่อแปบนึง ออกมานึกว่าชาวบ้านจะมาเชลียร์ แต่ชาวบ้านกลับกรูไปไหว้หลวงพ่อคูณแทน

นอกจากนี้ นายสนธิยังได้เล่าตลกเปรียบเทียบถึงพฤติกรรมการโกหกของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า เมื่อครั้นประธานาธิบดีจอร์จ บุช ของสหรัฐฯ ไปพบพระศิวะได้มองเห็นนาฬิกาข้างฝาผนังเทวสถาน ก็ถามว่าพระศิวะนาฬิกาที่เห็นเหล่านี้เป็นนาฬิกาอะไร พระศิวะตอบว่าเข็มนาฬิกาเหล่านี้จะเดินตามการโกหก ถ้าโกหกหนึ่งครั้งก็จะเดินหนึ่งครั้ง

บุชถามพระศิวะว่า นาฬิกาหลังท่านที่ไม่เดินเลยของใคร พระศิวะบอกว่าเรือนนี้เป็นของพระพุทธเจ้า ส่วนอีกเรือนที่ไม่เดินเลยของใคร พระศิวะตอบว่าของแม่ชีเทเรซา อีกเรือนที่เข็มเดิน 2 ครั้ง คือของประธานาธิบดีลินคอล์น ที่ในชีวิตโกหกแค่ 2 ครั้ง แล้วบุชถามว่านาฬิกาของทักษิณไปไหน พระศิวะตอบว่าเราไปเอาไปทำเป็นพัดลมในห้องแล้ว นายสนธิเล่าท่ามกลางเสียงหัวเราะอย่างถูกใจของเหล่าผู้ชุมนุม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์