“พัชรวาท”ขอเกษียณตำแหน่งผบ.ตร.

“พัชรวาท”ขอเกษียณตำแหน่งผบ.ตร.

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่สำนักงานศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ นายศรศักดิ์ นิยมธรรม ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง

ได้ออกนั่งบังลังก์อ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่มีคำสั่งกลับคำสั่งศาลปกครองกลาง โดยสั่งให้มีการรับคำฟ้องของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีฟ้องนายกรัฐมนตรีที่ไม่ดำเนินการปฏิบัติตามมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่เห็นว่า พล.ต.อ.พัชรวาทไม่ได้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจากกการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปราบปรามประชาชนที่กำลังชุมนุมในพื้นที่บริเวณรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 51 ไว้พิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 54

ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งไม่รับคำฟ้องของพล.ต.อ.พัชรวาทไว้พิจารณาและให้จำหน่ายออกจากสารบบ โดยเห็นว่าพล.ต.อ.พัชรวาทมายื่นฟ้องเมื่อพ้นกำหนดระยะเวลาการฟ้องคดี 90 วัน นับแต่วันที่รู้หรือควรรู้ ซึ่งพล.ต.อ.พัชรวาทได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางต่อศาลปกครองสูงสุด  ซึ่งเมื่อพิเคราะห์แล้ว เห็นว่ายังเป็นการฟ้องในกำหนดระยะเวลา ศาลปกครองจึงมีอำนาจรับคำฟ้องของพล.ต.อ.พัชรวาทไว้พิจารณา จึงมีคำสั่งกลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้นรับคำฟ้องไว้พิจารณา

นายธนากร แหวกวารี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวภายหลังรับฟังคำสั่งศาล ว่า
 
พล.ต.อ.พัชรวาทจะใช้หลักฐานเอกสารเดิมในการต่อสู้คดี ซึ่งพล.ต.อ.พัชรวาทต้องการสู้เรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีและประวัติในการรับราชการ รวมถึงสิทธิประโยชน์ในการได้รับในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งที่ให้ออกจากราชการเป็นให้กลับเข้ารับราชการ และให้เกษียณอายุราชการในตำแหน่ง ผบ.ตร. ส่วนการเรียกร้องเรียกค่าเสียหายนั้นจะมีการปรึกษาหารือกันต่อไปอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์