โฆษกปชป.ติงรัฐบาลอย่าดันทุรังเดินหน้าค่าแรง 300บาท

โฆษกปชป.ติงรัฐบาลอย่าดันทุรังเดินหน้าค่าแรง 300บาท


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่สภาอุตสาหกรรมประเทศไทย(ส.อ.ท.)เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทว่า

ตนคิดว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่น่าเสียใจ ที่เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ขาดการประสานงานกับภาคเอกชน ถึงขนาดที่จะมีการฟ้องร้องในศาลปกครอง นายชวนนท์ กล่าวว่า ตนเห็นว่านายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ เหมือนกับรู้จักสมาคมการค้าและสภาอุตฯต่างๆเป็นอย่างดี แต่ทำไม่ถึงเกิดเหตุการณ์ฟ้องร้องขึ้นอย่างนี้ ตนเชื่อว่า ท่านไม่ฟังข้อเท็จจริงว่า สถานการณ์ของประเทศในขณะนี้เป็นอย่างไร ดึงดันที่จะดำเนินการตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ โดยขาดการคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ประกอบการ และการเดินหน้าค่าแรง 300 บาท แต่จะดำเนินการในเดือนเม.ย. ทั้งที่ในขณะนี้ประชาชนตกงานเป็นจำนวนมาก และภาคเอกชนก็ต้องคำนึงว่า การจะเปิดบริษัทหรือเข้ามาลงทุนเพิ่มในประเทศไทยหลังเหตุการณ์อุถกภัยน้ำท่วมผ่านพ้นไป

          
เพราะฉะนั้นคิดว่าทางออกที่ดีที่สุดคือ การที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอให้จ่ายค่าแรง 300 บาท ให้กับแรงงานที่ตกงานในขณะนี้ทุกคน และนำแรงงานเหล่านี้เข้ามาฟื้นฟูบูรณะโครงสร้างพื้นฐานให้กลับมาสู่สภาวะปกโดยเร็ว เพราะจะทำให้แก้ปัญหาคนตกงานได้และฟื้นฟูระบบโครงสร้างพื้นฐานให้กลับมารองรับภาคบริการ ท่องเที่ยวได้เร็วมากขึ้น และบริษัทห้างร้านใดยังไม่พร้อมที่จะจ่ายค่าแรง 300 บาท รัฐบาลก็ควรที่จะเข้าไปอุดหนุนค่าแรงส่วนหนึ่ง เพราะท่านได้มีการสัญญากับประชาชนไว้ก็ต้องดำเนินการไปตามนโยบาย
 
แต่เมื่อสถานการณ์มันผิดปกติรัฐบาลก็ควรเข้าไปอุดหนุนบริษัทที่มีปัญหา สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลคิดได้ แต่ขณะนี้ชัดเจนว่า รัฐบาลไม่คิด ไม่คิดที่จะทำ ยืนกระต่ายขาเดียวตามที่นโยบายที่หาเสียงไว้ โดยขาดความรับผิดชอบ ขาดการมองการไกลว่า อนาคตจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือทั้งในส่วนของลูกจ้าง และผู้ประกอบการไปพร้อมๆกัน” นายชวนนท์กล่าว

เช่นเดียวกับโครงการรถคันแรกที่ไม่จำเป็น ใครสักคนหรือไม่ที่ยืนยันว่า ต้องการที่จะได้นโยบายนี้ เพราเขาอยากจะได้ความมั่นใจก่อนว่าเขาจะมีกิน มีงานทำ มีบ้านอยู่ในช่วงหลังการฟื้นฟูจากปัญหาน้ำท่วม


โฆษกปชป.ติงรัฐบาลอย่าดันทุรังเดินหน้าค่าแรง 300บาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์