สุรพงษ์ เชื่อเหตุการณ์ยิง ฮ.ไทยตกเป็นเรื่องเข้าใจผิด

สุรพงษ์ เชื่อเหตุการณ์ยิง ฮ.ไทยตกเป็นเรื่องเข้าใจผิด


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ เปิดเผยหลังการจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ร่วมกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วันนี้ (17 ธ.ค.) ว่า

กรณีกัมพูชายิงเฮลิคอปเตอร์ไทยบริเวณชายแดนไม่ได้รายงานกลับมา เมื่อวันที่16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เกิดความเข้าใจกันผิดนิดหน่อยตามที่กรมเอเชียตะวันออกได้รายงานให้มา ยังไม่ได้มีการรายงานล่าสุดมาว่าเป็นอย่างไรบ้าง จะต้องประสาน แต่คิดว่าเรื่องนี้คงไม่ใช่เป็นปัญหาที่จะทำให้เกิดข้อบาดหมางกัน

เมื่อถามว่าทางกระทรวงการต่างประเทศจะมีการตอบโต้อย่างไรบ้าง นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะที่รายงานมาอาจจะเกิคดวามเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม จะมีการตามเรื่องที่ทหารได้ทำหนังสือประท้วงไป แต่คิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องที่จะก่อให้เกิดความวุ่นวาย เพราะความสัมพันธ์ระหว่างเรากับกัมพูชาค่อนข้างจะดีอยู่แล้ว และในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ก็จะไปพูดคุยเรื่องจีบีซีกับทางกัมพูชา

นอกจากนี้ ตนเองก็จะไปพบนายฮอนัม ฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ในวันที่ 29 ธันวาคม ก็จะมีโอกาสได้พูดคุยกันหลายครั้ง คิดว่าเรื่องความสัมพันธ์ไม่มีปัญหา ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้นยังไม่ทราบ เพราะทราบจากข่าวอย่างเดียว ขอดูรายละเอียดอีกครั้ง

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกันกับทางกระทรวงกลาโหมแล้วหรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย แต่ฟังจากข่าวว่าพล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารเรือได้ทำหนังสือประท้วงกัมพูชาไป ซึ่งตนก็จะตามเรื่องนี้ 

"ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องติดตามเรื่องนี้ก่อนแล้วจึงจะรายงานนายกฯ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นผมคิดว่าพูดคุยกันได้อยู่แล้ว" นายสุรพงษ์ กล่าว



สุรพงษ์ เชื่อเหตุการณ์ยิง ฮ.ไทยตกเป็นเรื่องเข้าใจผิด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์