ทักษิณเครียด แกนนำพท.แห่กดดันขอโควตารมต.

ทักษิณเครียด แกนนำพท.แห่กดดันขอโควตารมต.



แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดเผยถึงการหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณเกี่ยวกับกระแสข่าวการปรับครม.ว่า

เท่าที่ดูนั้นเหมือนช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ค่อยมีความสุขเท่าที่ควร เพราะมีคนเดินทางไปหาค่อนข้างเยอะ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นระดับแกนนำพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบัน สมาชิกบ้านเลขที่ 111 และ109 ส่วน ส.ส.เพื่อไทยนั้นเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณไม่มากเท่าไหร่ ทั้งนี้ ตนได้สนทนากับพ.ต.ท.ทักษิณประมาณชั่วโมงครึ่ง โดยเนื้อหาของการสนทนานั้นเกี่ยวข้องกับปัญหาน้ำท่วมเป็นส่วนใหญ่

 อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ตนอาจจะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณอีกครั้งที่ประเทศกัมพูชาด้วยหาก พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่เปลี่ยนกำหนดการที่จะเดินทางมาประเทศกัมพูชา

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวช่วงหนึ่งถึงกรณีที่มีเสียงสะท้อนจากส.ส.ให้ดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในโควตาของพรรคชาติไทยพัฒนากลับมาบริหารเองหากมีการปรับครม.เกิดขึ้นด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไร

เพราะสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมานั้นต้องยอมรับว่ากระทรวงเกษตรฯ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่าบริหารจัดการน้ำผิดพลาด โดยมี 3 ทางเลือก

1.ทางเลือกที่เบาที่สุดคือ อาจจำเป็นต้องย้ายอธิบดีกรมชลประทาน

2.ทางเลือกที่หนักขึ้นมาหน่อยคือ พรรคเพื่อไทยอาจต้องเอากระทรวงเกษตรฯ มาบริหารเอง โดยตำแหน่งรมว.เกษตรฯ ต้องเป็นโควตาของพรรคเพื่อไทย แต่ตำแหน่งรมช.เกษตรฯ อาจจะเป็นของพรรคร่วมรัฐบาลได้

และ 3.ซึ่งเป็นทางเลือกที่รุนแรงที่สุดคือ ขับพรรคชาติไทยพัฒนาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะเลือกแนวทางไหน


ทักษิณเครียด แกนนำพท.แห่กดดันขอโควตารมต.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์