‘ฐิติมา’ไม่น้อยใจตกเก้าอี้โฆษก รับ‘ตู่’เสียบแทนมันกว่าเยอะ

‘ฐิติมา’ไม่น้อยใจตกเก้าอี้โฆษก รับ‘ตู่’เสียบแทนมันกว่าเยอะ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวมีชื่อนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถูกวางตัวให้เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนางฐิติมาว่า “ก็ดี เพราะมันกว่าพี่เยอะ” เมื่อถามว่าเกรงว่าจะเกิดกระแสต่อต้านหรือไม่ นางฐิติมา กล่าวว่า จริงๆนายจตุพร เป็นคนมีความสามารถในการตอบโต้ได้ดีกว่าตน เพราะอยู่ในแวดวงการการพูด ถ้านายจตุพร ขาดสมาชิกภาพส.ส. ตำแหน่งโฆษกรัฐบาลอาจจะน้อยไป ควรให้เขาเป็นรัฐมนตรีด้วยซ้ำ เรื่องนี้ไม่มีผู้ใหญ่ในพรรคส่งสัญญาณหรือหารือกับตนเรื่องนี้ เมื่อถามว่าแสดงว่าพรรคมองว่านายจตุพร อาจจะขาดจากสมาชิกภาพส.ส. นางฐิติมา กล่าวว่า ตนไม่รู้ ที่พูดเพราะคิดว่านายจตุพรไม่น่าจะหลุดจากส.ส. เพราะยังไม่รู้เหตุผลที่ชัดเจนว่าเป็นเพราะเขาไปลงคะแนน เนื่องจากติดอยู่ในเรือนจำ หรือเป็นเพราะอะไร เมื่อถามว่า กระแสข่าวปรับโฆษกรัฐบาล ถือเป็นการสอดรับการข่าวปรับครม. เพื่อรอสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ซึ่งจะพ้นจากการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี  ในเดือนพ.ค. 55 โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าสลับครั้งนี้ แล้วอีก 5 เดือนสลับใหม่ คงไม่เป็นเช่นนั้น

 เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะกระทบภาพลักษณ์ของรัฐบาลที่ให้คนเสื้อแดงเข้ามามีบทบาทในรัฐบาลมากไป

นางฐิติมา กล่าวว่า บางคนอาจจะคิดได้ เพราะก่อนหน้านี้การแต่งตั้งคนเสื้อแดงมาเป็นที่ปรึกษาก็ถูกโจมตีเยอะ และหากจะส่งผลอะไรก็คงเหมือนกับช่วงแรกที่ตั้งครม.ใหม่ๆ แต่อยากให้มองที่ความสามารถ ขอให้ทำงานได้ก็ดี เมื่อถามว่าจะเหมาะสมหรือไม่ที่รัฐบาลจะเอาพวกฮาร์ดคอร์มาเป็นกระบอกเสียง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อาจจะดีก็ดี เพราะตนไม่ฮาร์ดคอร์ขนาดนั้น  เมื่อถามว่าเป็นสาเหตุที่มีข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกฯเพราะทำงานไม่เข้าตาผู้ใหญ่ในพรรค นางฐิติมา กล่าวว่า ก็เป็นไปได้ เพราะตนไม่ถนัดงานนี้ตั้งแต่ต้น จะมาพูดเจื้อยแจ้วก็ไม่ใช่ ตนถนัดเรื่องในสภา แต่ไม่ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจเรื่องคะแนนเสียงมากกว่าอีกฝ่าย เมื่อถามว่า รู้สึกท้อใจในการทำงานหรือไม่ นางฐิติมา กล่าวว่า ไม่ได้ท้อ แต่รู้สึกว่างานตรงนี้มันยากมาก เพราะต้องรู้ทุกเรื่อง โดยที่ไม่รู้ว่าวันหนึ่งๆ นักข่าวจะถามเรื่องอะไรบ้าง   

 เมื่อถามว่าในพรรคเพื่อไทยมีใครบ้างที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ นางฐิติมา กล่าวว่า ตนก็ยังคิดถึงนายจตุพรอยู่ เพราะคนอื่นก็เป็นส.ส.
 
เมื่อถามว่าจะหารือกับนายกฯเพื่อขอเปลี่ยนไปทำหน้าที่อื่นแทนหรือไม่ โฆษกรัฐบาลกล่าวว่า ถ้าจะแสดงความต้องการคงต้องบอกตั้งแต่ต้น แต่ตอนนี้มาไกลแล้ว ทั้งนี้ไม่ว่าพรรคจะพิจารณาอย่างไรก็ไม่น้อยใจและวันนี้ยังสู้ไหว ถ้าไม่โดนคนใส่ความและเข้าใจผิดทั้งที่ไม่ใช่ แต่เข้าใจว่าอยู่ตรงไหนก็โดน  เพราะก่อนหน้านี้ถูกขอให้มาทำงานตรงนี้ซึ่งตนก็บอกว่าไม่ถนัด แต่เมื่อให้มาทำก็ต้องศึกษากันไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์