อี้พาเมียหัวคะแนน ร้องหมอพรทิพย์ตรวจศพซ้ำ

อี้พาเมียหัวคะแนน ร้องหมอพรทิพย์ตรวจศพซ้ำ


นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางณัฐทัย เครื่องสาย ภรรยานายชุติเดช สุวรรณเกิด คนสนิทนายแทนคุณที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้เดินทางเข้าพบ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอให้ชันสูตรพลิกศพและตรวจสถานที่เกิดเหตุคดียิงนายชุติเดช

โดยนายแทนคุณกล่าวว่า ที่ผ่านมาเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มีบางข้อมูลที่ต้องการให้เกิดความโปร่งใส โดยเฉพาะข้อมูลจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่เคยสอบถามไปก่อนหน้านี้แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน เท่าที่ได้ปรึกษาเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ แล้วเบื้องต้นพญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้แนะนำให้นางณัฐทัยเป็นผู้ไปขอข้อมูลจากสถาบันนิติเวชด้วยตัวเอง เพราะขณะนี้ญาติต้องการทราบถึงผลการพิสูจน์เกี่ยวกับสถานภาพการเสียชีวิต วิถีกระสุน ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งในคดี เพราะข้อมูลที่ตนมีอยู่คือการยิงจากด้านหน้าเข้าปาก ที่มีความเชื่อมโยงเชิงสัญลักษณ์ แต่กลับมีผู้ออกมาให้ข้อมูลในเชิงตรงกันข้ามว่าเป็นการยิงจากด้านหลัง ดังนั้น จึงต้องการให้เปิดหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อยืนยันคดี 

นายแทนคุณ กล่าวต่อว่า ตนเกรงว่าจะมีกระบวนการบางอย่างเข้ามาแทรกแซงคดี เพราะมีความเชื่อมโยงกับผู้มีอิทธิพลและมีแนวโน้มคดีมีความคลาดเคลื่อน จึงต้องการให้มีการตรวจสอบแบบคู่ขนาน โดยได้ประสานให้โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งเพื่อขอใช้สถานที่นำศพไปเอ็กซเรย์ หากระสุนที่อาจยังเหลือตกค้างในศพ ทั้งนี้เดิมทีทางญาติต้องการให้เก็บศพไว้ แต่ตนเกรงว่าอาจต้องใช้เวลาในการสอบสวนนาน จึงต้องการเร่งรัดการพิสูจน์ อย่างไรก็ตาม ถือเป็นสิทธิของญาติที่จะตัดสินใจดำเนินการใดต่อไป นอกจากนี้ จะนำข้อมูลเรื่องบ่อนดอนเมืองออกมาเปิดเผย เพราะเชื่อว่าเป็นสาเหตุหลักที่นำไปสู่การเสียชีวิต

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า แม้จับตัวผู้กระทำความผิดไม่ได้ แต่ทางญาติต้องการให้มีการตรวจสอบการเสียชีวิตให้ชัดเจน ซึ่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ให้คำแนะนำญาติควรใช้สิทธิขอข้อมูลจากนิติเวชก่อน จากนั้นก่อนทำพิธีเผาก็ควรมีการตรวจสอบว่ามีกระสุนหลงอยู่ในศพอีกหรือไม่ เพื่อไม่ให้เป็นการสูญเสียพยานหลักฐาน อีกทั้งพยานหลักฐานบางอย่างยังสามารถหาได้จากที่เกิดเหตุ
 
ดังนั้น ในช่วงบ่ายวันนี้(15 ธ.ค.) หลังนางณัฐทัยเดินทางไปขอข้อมูลการชันสูตรจากนิติเวช จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังวัดดอนเมืองเพื่อเปิดโลงให้เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจศพก่อนนำไปเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาล หากยังมีกระสุนหลงอยู่จึงจะชันสูตรอีกครั้ง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์อีกทีมหนึ่งจะเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุบริเวณตลาดโกสุมรวมใจ

ทั้งนี้ประเด็นที่นำมาสู่การที่ญาติต้องการให้มีการชันสูตรครั้งที่สองมักเกิดจากการที่แพทย์ไม่ได้ให้ความชัดเจนเกี่ยวกับผลการตรวจพิสูจน์ ทำให้ญาติไม่เข้าใจ อย่างไรก็ตาม นางณัฐทัยภรรยาของผู้เสียชีวิตจะอยู่ร่วมดูการตรวจสอบด้วยทุกขั้นตอน



อี้พาเมียหัวคะแนน ร้องหมอพรทิพย์ตรวจศพซ้ำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์