แย้มแม้วพ้นกรรมเป็นคนสุดท้าย

แย้มแม้วพ้นกรรมเป็นคนสุดท้าย

วันนี้ (14 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

 กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยลดการเคลื่อนไหวในการผลักดันออกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในขณะนี้ ว่า ไม่มี ไม่เพลาในเรื่องนี้แน่ เพราะเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว แต่ทำตามใจชอบไม่ได้ ส่วนตัวได้เขียนร่างกฎหมายนี้ไว้เสร็จแล้ว อยู่ระหว่างกำลังรอเวลา โดยตนได้เปลี่ยนชื่อจากนิรโทษกรรมมาเป็นร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ไม่ได้เป็นการล้างความผิดให้กับรัฐบาลชุดที่แล้ว เพราะเขาฆ่าคนตาย ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 289 บวกกับมาตรา 83 จึงเป็นคนละเรื่องกับการเมือง และเรื่องนั้นเป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย จะจบแบบเจ๊า ๆ กันไปไม่ได้

เมื่อถามว่า จะเดินหน้านำร่าง พ.ร.บ.นี้เข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เมื่อใด และจะเป็นในสมัยประชุมนิติบัญญัติที่จะถึงนี้หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่บอก รอเวลาอีกนิด ต้องศึกษาและพูดคุยกับคนในพรรคเพื่อไทย เพราะในพรรคเพื่อไทยมีคนเก่งจำนวนมาก ถ้าไม่ขออนุญาตเขา เดี๋ยวถูกเขาตีตาย

ต่อข้อถามว่า เมื่อดูแนวโน้มแล้ว คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะสามารถกลับประเทศไทยได้เมื่อใด ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “เขาก็คนไทย กลับเมื่อไหร่ก็ได้อยู่แล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่า ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่ายังเดินหน้าช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อไป ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
 
“แน่นอน ถ้าผมไปปัดความรับผิดชอบแล้วไปต่างจังหวัด ผมก็หัวแตกสิ เพราะไปหาเสียงไว้อย่างนั้นตั้งแต่ปี 2552 ผมเปิดเผย แต่ขั้นตอนวิธีการมันต้องมี นุ่มนวล เรียบร้อย ทุกคนได้หมด ท่านทักษิณ ได้เป็นคนสุดท้าย”

เมื่อถามต่ออีกว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับบ้านในปีหน้า ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปบอกว่าเป็นวันไหนเวลาใด เดี๋ยวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ จะดุเอา.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์