อดีตนายกฯเผยปรับครม.เร็วเกินไป

อดีตนายกฯเผยปรับครม.เร็วเกินไป

"สมชาย"ระบุปรับครม.เร็วเกินไป เชื่อพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ดีกับทุกฝ่าย ลั่นการปรองดองเป็นเรื่องที่ดี

วันนี้(13ธ.ค.)พรรคเพื่อไทย  นายสมชาย  วงศ์สวัสดิ์  อดีตนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์กรณีรัฐบาลเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ในฐานะคนนอกมองว่าเร็วเกินไปที่จะปรับครม.เพราะรัฐบาลเพิ่งทำงานได้ 2 - 3 เดือนและเกิดปัญหาอุทกภัยมาสกัดนโยบายของรัฐบาลที่ต้องทำ รัฐบาลต้องหันไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน รัฐบาลได้พยายามทำเข้าตาประชาชนบ้างไม่เข้าตาบ้าง หลังน้ำลดนโยบายจะเริ่มเดินหน้าพิสูจน์ผลงานของรัฐมนตรีสัก 1 ปีหากไม่มีผลงาน ไม่เข้าท่าก็ต้องปรับครม. ส่วนที่นายกฯต้องชะลอปรับครม.ออกไปก่อนหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกฯที่อยู่ใกล้ชิดรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยเดินหน้าออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นายสมชาย กล่าวว่า ดูเหมือนสภาผู้แทนราษฎรเอาจริงเอาจัง

โดยตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวปรองดองเชิญฝ่ายต่างๆไปให้ข้อมูล ถือเป็นแนวทางที่ดี การปรองดองเป็นเรื่องที่ดี แม้มันเป็นเรื่องที่ยากแต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ถ้าสำเร็จขึ้นมาจะเป็นประโยชน์ทั้งหมดของชาติและประชาชน จะไม่มีการทะเลาะ ไม่มีสีเหลือง สีแดง ไม่มีพวกคุณพวกผม ถ้าทำได้เป็นเรื่องที่ดี แต่มันไม่ง่าย

ดังนั้นที่สภาฯพยายามทำเป็นเรื่องที่ควรสนับสนุนสถานการณ์ตอนนี้เหมาะสมแล้วเป็นช่องทางที่ดี ต้องรอดูผลศึกษาของคณะกรรมาธิการฯก่อน
 
เพราะตอนนี้ไม่มีใครที่ทำเป็นเรื่องเป็นราว เป็นรูปธรรมเท่ากับคณะกรรมาธิการ รัฐบาลเองก็ทำลำบาก เพราะเป็นพรรค เมื่อเป็นพรรคก็มีพวก ปล่อยให้เขาทำดีกว่า รัฐบาลคอยให้ความช่วยเหลือ เช่น เรื่องการให้ข้อมูลต่าง ๆ 

เมื่อผลออกมาต้องเป็นผลดีต่อทุกฝ่ายบ้างมองว่าทำเพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ ถ้าทำอย่างนั้นไม่สำเร็จ จะทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียวมันเป็นไปไม่ได้ แต่พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในกระบวนการคนหนึ่งของคนหลาย ๆ ล้านคนอย่างนี้ก็ว่าไม่ได้ จะไปสกัดกั้นยกเว้นทักษิณมันก็คงไม่ชอบ
 


อดีตนายกฯเผยปรับครม.เร็วเกินไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์