สุเทพระบุ6ข้อเสนอปรองดองชี้ชัดมุ่งผลประโยชน์ทักษิณ

สุเทพระบุ6ข้อเสนอปรองดองชี้ชัดมุ่งผลประโยชน์ทักษิณ


เมื่อเวลา 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง 6 ข้อเสนอเพื่อความปรองดองว่า

เป็นการแสดงให้เห็นว่าลายออกมาชัดเจนทุกที ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการต่อสู้ของคนพวกนี้ทำเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ เพียงคนเดียว กล่าวคือไม่ต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณ ติดคุก ได้ทรัพย์สินคืนมา และกลับมามีอำนาจทางการเมืองอีกครั้ง ส่วนคำพูดที่บอกว่าพยายามต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยนั้น ถือเป็นเรื่องที่โกหกทั้งนั้น

ดังนั้นจึงขอร้องว่าอย่าเดินหน้าเรื่องเหล่านี้เลย ทั้งการนิรโทษกรรม การคืนทรัพย์สินให้พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะคนไทยยอมรับไม่ได้ ความปรองดองก็จะไม่เกิด เพราะการปรองดองไม่ได้หมายความว่าต้องละเลยกฎหมาย คนผิดไม่ต้องรับโทษแต่หมายถึงการหยุดความเลวร้ายทั้งหลายทั้งปวง และหันมาทำเรื่องดีๆให้บ้านเมือง 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การที่นายนพดลออกมาพูดเช่นนี้ เป็นที่ชัดเจนว่านายนพดล เป็นบริวารของพ.ต.ท.ทักษิณ มีชีวิตได้ด้วยเพราะเงินพ.ต.ท.ทักษิณ ที่อุ้มชู ช่วยเหลือจุนเจือ จึงทำตัวเป็นม้าใช้ของพ.ต.ท.ทักษิณมาตลอด ดังนั้นคำพูดของนายนพดลจึงแปรเป็นอย่างอื่นไม่ได้ เพราะที่ผ่านมานายนพดลทำหน้าที่ชัดเจน ว่าเป็นตัวแทนทำการแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชัดเจนมาโดยตลอด

ทั้งนี้อยากเรียกร้องไปยังพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าขอให้เห็นแก่ประโยชน์ของบ้านเมือง ควรทำทุกอย่างให้สงบได้แล้ว เพราะวันนี้พวกของพ.ต.ท.ทักษิณได้เป็นรัฐบาลอยู่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรน้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณก็เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงไม่ควรสร้างเงื่อนไขให้ประเทศเกิดความวุ่นวายอีกต่อไป อย่างไรก็ตามการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ตนคิดว่าประชาชนทั้งประเทศเขาติดตามสถานการณ์อยู่ ไม่มีใครหลอกประชาชนได้

"ผมเคยให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรีใหม่ๆว่า ขอให้ทำตัวสมฐานะนายกรัฐมนตรี รักษาศักดิ์ศรีความเป็นนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชนเพื่อความถูกต้อง อย่าไปพะวงเรื่องญาติพี่น้อง สมัคร พรรคพวก บริวาร ถ้าทำอย่างนี้ก็จะทำงานได้ดีและยังอยากย้ำเรื่องเหล่านี้ไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ต่อไป" นายสุเทพกล่าว



สุเทพระบุ6ข้อเสนอปรองดองชี้ชัดมุ่งผลประโยชน์ทักษิณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์