‘สุเทพ’ลั่นตามติดคดียิงคนสนิท‘อี้’ กำชับลูกพรรคระวังตัว

‘สุเทพ’ลั่นตามติดคดียิงคนสนิท‘อี้’ กำชับลูกพรรคระวังตัว

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว‘ข่าวสด’รายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพุ่งเป้าที่ปัญหาส่วนตัวในคดีการเสียชีวิตของคนสนิทนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครส.ส.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ตำรวจต้องทำงานอย่างจริงจัง เพราะคนร้ายกระทำการอุกอาจและประชาชนก็รู้สึกว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง ดังนั้น การจะไปบิดเบือนข้อเท็จจริง ละเลย ไม่ดำเนินการคงไม่ได้ ตำรวจต้องดำเนินคดีอย่างเข้มแข็ง ซึ่งพวกตนจะติดตามอย่างใกล้ชิด โดยจะคอยสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าดำเนินคดีไปถึงไหนอย่างไร รวมถึงจะดูว่าจะมีการจับแพะอย่างที่นายแทนคุณเป็นห่วงหรือไม่ ซึ่งถ้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

 เมื่อถามว่าหากกรณีดังกล่าวมีคนของรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้อง คดีนี้จะถูกบิดเบือนหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า

เรื่องนี้ถือเป็นสาเหตุหนึ่งที่พวกตนจะพยายามให้กฎหมายเป็นหลักของบ้านเมือง ไม่ว่าผู้กระทำผิดจะเป็นคนของรัฐบาลหรือไม่ ถ้าทำผิดก็ต้องถูกลงโทษ ซึ่งพวกตนพยายามจะยึดหลักกฎหมาย ต่างจากแนวคิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะตนรู้ดีว่าพื้นที่ดอนเมืองคือพื้นที่อิทธิพล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการ ถ้าไม่ดำเนินการเราก็จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ และถ้ารัฐบาลสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ละเลยเราก็จะต้องดำเนินการกับรัฐบาลด้วย ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์คอยระมัดระวังเกี่ยวกับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องกับพรรคในพื้นที่ต่างๆ อยู่แล้ว เพราะเราไม่ไว้ใจในสถานการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของเราต้องระมัดระวังตัวเองด้วย ส่วนความปลอดภัยของนายแทนคุณนั้น ก็เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องรับผิดชอบ รัฐบาลจะไม่ปล่อยให้มีการข่มขู่ นักการเมืองฝ่ายตรงข้าม ต้องดูแลทุกฝ่าย ไม่ใช่ดูแลแต่กับพวกของตัวเอง

 เมื่อถามว่าบทบาทของผบ.ตร.และ ร.ต.อ.เฉลิมที่ออกมาประสานเสียงเหมือนกัน ดูเหมือนจะเป็นการชี้นำการทำงานของพนักงานสอบสวน
 
นายสุเทพกล่าวว่า กรณีของร.ต.อ.เฉลิม ที่ออกมาพูดทุกวัน คนก็รำคาญทุกวัน แสดงว่ารู้ไปหมด ซึ่งถ้ารู้ว่าใครทำผิดที่ไหนอย่างไร ก็ควรจะจับ ไม่ทราบว่าจะโม้ไปทำไม ควรจะไปจับกุมให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ แต่กลับพูดอยู่ได้  พ่นอยู่ทุกวัน คนก็รำคาญกันทั้งบ้านทั้งเมือง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์