นายกเตรียมถกครม.ช่วยผู้ประกอบการSME

นายกเตรียมถกครม.ช่วยผู้ประกอบการSME

นายกรัฐมนตรี นั่งประธานถก ครม. ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จมน้ำวันนี้ "กิตติรัตน์" เสนอร่างประกาศ ก.คลัง ลด , เว้นภาษีศุลกากรยืดเก็บภาษีขาเข้า หนุนรถใช้ก๊าซธรรมชาติ

การประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมีวาระสำคัญที่จะเสนอต่อที่ประชุม โดยธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เสนอผ่านกระทรวงการคลัง ขอมติเห็นชอบจากที่ประชุม ครม. ในส่วนของมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ที่ประสบอุทกภัย ด้าน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องการลดอัตราอากรและยกเว้นอากรศุลกากร ตามมาตรา 12 แห่งพระราชกำหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ.2530 มาตรการการขยายระยะเวลา การยกเว้นอัตราขาเข้า เพื่อสนับสนุนการใช้แก๊สธรรมชาติ อาจเป็นเชื้อเพลิงในรถยนต์

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเสนอรายงานต่อที่ประชุมถึงผลการดำเนินการ ในแนวทางแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินเกษตรสภาประชาชน 4 ภาค ครั้งที่ 4 พร้อมรายงานผลการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน ด้านการเกษตรและป่าไม้ ครั้งที่ 33 ณ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 6 - 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา


จากนั้นเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพไทย ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์