เหลิมนั่งคุมวอร์รูม สกัดบึ้ม! เข้ม10จุดช่วงปีใหม่

รองนายกฯ เฉลิม ตั้ง "วอร์รูม" ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บัญชา การแผนรับมือแก๊งระเบิดป่วนเมืองช่วงเทศกาลปีใหม่

หวังโค่น รัฐบาลยิ่งลักษณ์ แฉมือบงการวางบึ้มหน้ากองสลาก พุ่งเป้าไปยัง 4 กลุ่มหลักๆ รวมถึงกลุ่ม "คนป่วยพาร์กินสัน" ที่ชอบกินข้าวกลางวันในบ้านแถวๆ สุขุมวิท ตกเย็นก็จับกลุ่มดินเนอร์โรงแรมหรูดุสิตธานี ด้าน "ประชา ประสพดี" ส.ส.เพื่อไทยรับลูกแฉซ้ำแก๊งพาร์กินสัน มีทั้งทหารใหญ่ยศ พล.อ. ชื่อย่อ "พ" นักธุรกิจ "ป" และนายทหาร "ป" ที่ต้องใช้ยาสีฟัน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษถึงการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า กำชับตำรวจว่าต้องเฝ้าระวัง ต้องเอาจุดเกิดเหตุระเบิด 10 จุดของปีใหม่ 2550 เป็นตัวตั้ง แล้วดูลักษณะการวางระเบิด ชนิดระเบิด เป้าหมายที่ต้องการ ตนถามตำรวจว่าสอบสวนไปถึงไหน ได้คำตอบว่าตำรวจเชิญผู้เกี่ยวข้องมา 7 คน แต่สอบอย่างไรก็ไม่ได้ผลเพิ่ม แสดงว่าชุดนั้นไม่ใช่ เดิมเข้าใจว่าอีกฝ่ายหนึ่ง ไม่ใช่พวกกลุ่ม ที่เคยปฏิวัติยึดอำนาจ แต่ตนบอกว่ากลุ่ม ดังกล่าวนี้ขัดใจกันเอง จึงวางระเบิดก่อสถานการณ์

เหลิมนั่งคุมวอร์รูม สกัดบึ้ม! เข้ม10จุดช่วงปีใหม่

รองนายกฯ กล่าวว่า การวางระเบิดคราวนี้เหตุการณ์ที่หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกัน 4 กลุ่ม

คือ 1.กลุ่มเคลื่อนไหวประจำ 2.กลุ่มสูญเสียประโยชน์ 3.กลุ่มตำรวจที่เคยผูกพันกับนักการเมืองบางพรรคแล้วใส่ชุดดำไปไล่ยิงชาวบ้าน พอยิงเสร็จกลับมาใส่ชุดตำรวจ และกลุ่มที่ 4 คือกลุ่มนักการเมือง ทั้ง 4 กลุ่มนี้อกหักพร้อมกันมันเลยทำ

"ที่ผมพูดมานี่ ไม่อยากให้พวกเขาคิดทำ บ้านเมืองจะได้สงบ คุณทำทำไม พวกคุณหลายคนทำเวลาเกิดปฏิวัติคุณก็ไม่ได้ดี แล้วคุณมาด่าคณะปฏิวัติ เวลานี้เป็นรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง อย่าทำเลย ในช่วงปีใหม่นี้ผมต้องไปนั่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่ออำนวยการร่วมตามจับมาให้ได้" ร.ต.อ. เฉลิมกล่าว และว่าช่วงปีใหม่ต้องคุมเข้มตรวจ ตราทุกจุด ตนจะไปกำกับเอง เพราะรู้ว่าอะไร จะเกิดและมักไม่ค่อยผิด

"ไอ้พาร์กินสัน กลางวันไปกินข้าวที่บ้านแห่งหนึ่งแถวๆ สุขุมวิท เป็นอดีตข้าราชการค่อนข้างสูงหน่อย แล้วมีนักพูด พูดจนไม่มีคนฟัง เป็นตัวผสมโรง พยายามยุแยงตะแคงรั่ว พอตกเย็นก็มาทานข้าวที่ดุสิตธานี ห้องเมย์ ฟลาวเวอร์ ไปปรับทุกข์กันตรงนั้น บนโต๊ะด่าผมเป็นตัวตั้ง ที่ผมพูดไม่ได้ข่มขู่ ผมขอร้องอย่าทำเลย เพราะคุณทำจนปฏิวัติไปแล้ว เขาก็ไม่ให้คุณเป็นอะไร พอเขาไม่ให้คุณเป็นอะไรคุณก็ไปด่าเขาในสภา แต่คราวนี้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ถ้าคุณทำผิดผมต้องจับ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. สั่งจัดเตรียมห้องประชุม 5 อาคาร 3 อาคาร 1 ไว้ให้ร.ต.อ. เฉลิม ไปนั่งทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว

ด้านนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทร ปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีร.ต.อ. เฉลิมออกมาเปิดเผยว่ามีคนกลุ่มหนึ่งคิดล้มล้างรัฐบาล แกนนำสำคัญเป็นโรคพาร์กินสัน และเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหน้ากองสลาก ว่า กลุ่มคนดังกล่าวอยู่เบื้องหลังคอยบงการให้เกิดความวุ่นวาย พยายามปลุกกระแสล้มล้างรัฐบาลตั้งแต่ออกมารุมโจมตีการแก้ปัญหาน้ำท่วม การทุจริต แต่ยังโค่นล้มรัฐบาลไม่ได้ ล่าสุดยังเป็นไอ้โม่งอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุและยังวางแผนจะก่อเหตุในพื้นที่อื่นเพื่อสร้างสถานการณ์

นายประชา เปิดเผยอ้างว่า กลุ่มดังกล่าวประกอบด้วยนายทหารยศ พล.อ. อักษรย่อ "พ" ที่ต้องให้คนช่วยพยุง เพราะเป็นพาร์กินสัน บ้านไปปลูกรุกล้ำที่สาธารณะ นักธุรกิจ "ป" รวมถึงนายทหารชื่อย่อ "ป" ที่ต้องใช้ยาสีฟันเพราะฟันดำ คนกลุ่มนี้นัดรวมตัวกันเป็นระยะๆ เป้าหมายสำคัญคือสกัดกั้นไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และไม่ให้ช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับประเทศ อีกไม่นานคนกลุ่มนี้จะถูกเปิดเผยตัวแน่นอน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มที่ถูก ร.ต.อ.เฉลิมและนายประชาตั้งข้อสังเกตว่าเป็นแก๊งพาร์กินสัน ซึ่งคาดว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วางระเบิดหน้ากองสลาก นั้นในส่วนของพล.อ.ชื่อย่อ พ. และนายทหารอักษรย่อ ป. เป็นกลุ่มเดียวกับที่เคลื่อนไหว ต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์