ปชป.จวก 6 ข้อเรียกร้องปรองดองทักษิณกลับมารวยคนเดียว

ปชป.จวก 6 ข้อเรียกร้องปรองดองทักษิณกลับมารวยคนเดียว


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณี 6 ข้อเสนอเรียกร้องนำไปสู่การปรองดองของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

หากพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เฉยๆ ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการต่อไป แล้วยอมรับในกระบวนการยุติธรรม ก็สามารถยุติความขัดแย้งและสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นได้แล้ว ส่วนข้อเรียกร้องที่ให้คืนทรัพย์สินและนิรโทษกรรมถือเป็นการเปลือยตัวตน และเป้าหมายที่แท้จริงของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไม่เห็นว่าประชาชนที่ออกมาต่อสู้เรียกร้องให้นำตัวพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้านจะได้อะไร ที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ พยายามพูดว่าการยึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาท ไม่ถูกต้องแต่สิ่งที่เหนือกว่าการเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยคือการยอมรับคำตัดสินของศาล นายนพดล ปัทมะ ก็เป็นนักกฎหมายน่าจะไปอ่านคำพิพากษา ให้พ.ต.ท.ทักษิณฟังว่าศาลใช้เหตุผลใดในการยึดทรัพย์ ไม่ใช่ว่าไม่เห็นด้วยแล้วจะตั้งกฎระเบียบหรือกฎเกณฑ์ขึ้นเอง

" ข้อเสนอของคอป.สรุปไว้ชัดว่าจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งในบ้านเมืองเกิดขึ้นจากการหักดิบกฎหมายคดีซุกหุ้นปี 47 แต่คดีนี้พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยพูดว่าตัวเองควรถูกเว้นวรรคทางการเมือง ไม่ควรเป็นนายกฯ และบ้านเมืองไม่ควรเกิดวิกฤติ เวลาที่ศาลตัดสินเอียงเข้าข้างตัวเองไม่เคยพูดถึง พวกเราอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันเหตุใดต้องทำตัวพิเศษหรืออยู่เหนือคนอื่น ประชาชนโดยเฉพาะคนเสื้อแดง ควรที่จะตาสว่างได้แล้ว ว่าการต่อสู้ที่ผ่านมาไม่ใช่การต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่มีอำมาตย์ ไม่มีไพร่ ข้อเรียกร้องถูกยกขึ้นมาเพื่อปลุกมวลชนให้ล้มล้างรัฐบาล และในข้อเสนอทั้ง 6 ข้อของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่พูดถึงการแก้ปัญหาความเลื่อมล้ำหรือความเป็นประชาธิปไตย คนเดียวที่จะกลับมารวยคือพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เงินคืน และได้นิรโทษกรรม กระบวนการทำเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ถูกเฉลยออกมาแล้วว่าที่สู้กันมาตายกี่ศพ เจ็บกี่ร้อย อำมาตย์ตัวจริงกำลังจะกลับประเทศ"โฆษกปชป.กล่าว

พรรคเพื่อไทย มีนโยบายยืนยันในการหาเสียวว่าจะไม่นิรโทษกรรม และคืนทรัพย์สินให้กับบุคคลหนึ่งบุคคลใด แล้วข้อเสนอดังกล่าวเสนอในนามของส่วนใด และขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความชัดเจนว่า มีความเห็นอย่างไรจะพูดว่าไม่รู้ไม่เห็นอีกต่อไปไม่ได้ เพราะข้อเสนอเหล่านี้จะเป็นชนวนความขัดแย้งที่นำไปสู่ความรุนแรง นายกรัฐมนตรีมีหน้าที่ตัดไฟแต่ต้นลม หรือถ้าเห็นด้วยก็พูดออกมาให้ชัดว่าจะคืนเงินให้กับพี่ชาย นอกจากนี้ควรแสดงความชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรกับพ.ร.บ.กลาโหม และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งนายกฯควรพูดให้สังคมรับทราบ อย่าปิดหูปิดตาประชาชน และอย่าปิดหูปิดตาตัวเอง

นพ.บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการพิจารณ 6 ข้อเสนอนำไปสู่ความปรองดองของพ.ต.ท.ทักษิณ พรรคประชาธิปัตย์ อาจทบทวนไม่ร่วมสังคกรรมเจรจาเพื่อความปรองดอง ซึ่งเป็นการแอบอ้างเรื่องนิรโทษกรรม คืนทรัพย์ และกลับเข้าสู่อำนาจ เพื่อกลับเข้าสู่การเลือกตั้งของพ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้การเตรียมใช้รัฐสภาเป็นเครื่องมือฟอกผิด โดยนำผลประโยชน์ส่วนตัวไปผูกโยงกับเรื่องการสร้างความปรองดอง จะเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้งรอบใหม่ โดยพรรคเพื่อไทยจะเป็นเครื่องมือนำสังคมเคลื่อนไปสู่ความขัดแย้ง



ปชป.จวก 6 ข้อเรียกร้องปรองดองทักษิณกลับมารวยคนเดียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์