เลขาฯ คุณหญิงของ แม้ว ดอดแจง คตส.ตั้งแต่เช้า





เลขาฯ ส่วนตัวภรรยาทักษิณ ดอดเข้าชี้แจงขายหุ้นชินคอร์ป ต่ออนุฯ คตส.ตั้งแต่เช้า เลี่ยงผู้สื่อข่าวรีบเดินขึ้นห้องบนอาคาร สตง.ทันที คาดถูกซักหนักฐานเป็นตัวละครสำคัญในเอกสารการซื้อขายหุ้นหลายหมื่นล้าน

วันนี้ (12 ม.ค.) ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี เข้าให้ปากคำต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ที่มี นายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ เป็นประธาน เกี่ยวกับกรณีภาษีการขายหุ้นชินคอร์ป กับบริษัท แอมเพิล ริช

ก่อนหน้านี้


นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในเวลา 10.00 น.วันนี้ คตส.ได้เรียกนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร และในฐานะเป็นผู้ดำเนินการซื้อหุ้นให้นายพานทองแท้ ชินวัตร

สำหรับ นางกาญจนาภา นั้น


คณะอนุกรรมการแต่ละคนได้เตรียมประเด็นคำถามของแต่ละคนไว้แล้ว รวมทั้งคำถามที่นายพานทองแท้อ้างเมื่อครั้งมาชี้แจงเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ว่า นางกาญจนาภาเป็นผู้จัดการและทำในรายละเอียด ตนเพียงแค่เซ็นชื่อเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการการป้องกันและรักษาความปลอดภัยนั้น นายสัก กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ที่จะดูแลและรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ นอกเหนือจากนางกาญจนาภาแล้ว ยังมี น.ส.พิณทองทา บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อีกคนที่มีกำหนดเข้าชี้แจงในกรณีเดียวกันในปลายเดือนนี้ด้วย

นายกล้านรงค์ จันทิก


คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ในฐานะคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ของนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร กับบริษัท แอมเพิลริช อินเวสต์เมนต์ จำกัด

เปิดเผยว่า คตส.เตรียมกว่า 60 คำถาม เพื่อซักถามนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งประเด็นคำถามอาจเหมือนถามนายพานทองแท้ไปก่อนหน้านี้และมีบางคำถามไม่เหมือนกัน

รวมทั้งคำถามที่นายพานทองแท้ไม่สามารถตอบได้ ทั้งนี้ นายกล้านรงค์ยังเห็นว่านางกาญจนาภาเป็นผู้ดำเนินการทำธุรกรรมดังกล่าวทั้งหมด น่าจะรู้ข้อมูลเป็นอย่างดี

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์