นปช.เรียกร้องไม่เอา รธน. 50 ยกเลิก ม. 112

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องในโอกาสวันรัฐธรรมนูญว่า

เมื่อเวลา 19.00 น. กลุ่มมวลชนเสื้อแดงได้จุดเทียนสีแดงรำลึกเหตุการณ์สูญเสียแนวร่วมฯวันที่10 เมย. 53 จากนั้นจะมีการปราศรัยจากนักวิชาการและแกนนำกลุ่มต่างๆ ที่ยืนยันไม่เอารัฐธรรมนูญ ปี 2550 และขอให้ยกเลิกกฎหมายหมิ่นสถาบัน มาตรา 112 ทั้งนี้ในวันนี้ ไม่มีแกนนำ นปช. คนสำคัญที่เดินทางมาร่วมการชุมนุมเลย

ทั้งนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า

การชุมนุมกิจกรรมรำลึกวันรัฐธรรมนูญ และรำลึกการสูญเสียแนวร่วมกลุ่ม นปช.ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันนี้ตนไม่สามารถเดินทางไปร่วมได้เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ โดยได้มอบหมายให้ นายสมหวัง อัสราษี ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ และแนวร่วมกลุ่ม นปช.ไปร่วมงานแทน
อย่างไรก็ตามในวันนี้ นายจตุพร พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ปรากฏตัวในการจัดรายการทางสถานีโทรทัสน์เอเชียอัพเดท

ขณะที่นายสมหวัง อัสราษี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำกลุ่ม นปช. ระบุว่า การเดินทางมาร่วมชุมนุมในวันนี้มาเพื่อให้กำลังใจกับภาคประชาชนที่มาแสดงออกและเรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้ใหม่ รวมไปถึงการที่ภาคประชาชนต้องการจะให้มีการปล่อยตัวผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเพราะคดีการเมืองออกมาด้วย ซึ่งแนวทางการแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาล นายสมหวังคาดว่าจะมีการเริ่มดำเนินการในปีหน้า


ขอบคุณ : nationchannel.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์