สุเทพ ให้การเป็นประโยชน์ ปิดแฟ้ม 16 ศพ นปช.17 ธ.ค.ทัน

สุเทพ ให้การเป็นประโยชน์ ปิดแฟ้ม 16 ศพ นปช.17 ธ.ค.ทัน

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบํารุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนการสรุปสำนวนการเสียชีวิต 16 ศพ ของกลุ่มคนเสื้อแดง

เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงความคืบหน้า ภายหลังที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ผอ.ศอฉ. เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 โดยระบุว่า ข้อมูลที่ได้มีประโยชน์ต่อการสรุปสำนวนคดีมากขึ้น แต่ไม่ขอเปิดเผยในส่วนของรายละเอียด โดยยังยืนยันว่า การสรุปสำนวนทั้ง 16 ศพ จะเสร็จทันส่งให้อัยการภายในวันที่ 17 ธ.ค. นี้ ซึ่งขณะนี้ สามารถสุปสำนวนไปได้แล้วจำนวน 5 สำนวน

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เดินทางเข้า ผบช.น. ก่อนที่จะมีการสอบปากคำนั้น

ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นการสอบสวนและตน ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน จะไม่ยอมให้การเมืองเข้ามาแทรกแซงการทำงาน หรือเกิดการล็อบบี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ยืนยันจะทำหน้าที่เต็มที่แม้จะมีการส่งสัญญาณทางการเมืองจากฝ่ายที่มีความขัดแย้งกันเกิดขึ้นก็ตาม

อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวด้วยว่า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้แจ้งว่า จะขอเลื่อนให้ถ้อยคำเกี่ยวกับคดีแต่อย่างใด โดยในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. ทางพนักงานสอบสวน ได้เตรียมสถานที่สอบ รวมถึงพนักงานสอบปากคำไว้จำนวน 10 นาย พร้อมจัดกำลังตำรวจส่วนหนึ่ง ไว้คอยดูแลความเรียบร้อยด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์