ปชป.เตรียมขึ้นป้ายต้านระบอบทักษิณ - วอน ปชช.ใช้สิทธิกาไม่เลือกใคร

ปชป.เตรียมขึ้นป้ายต้านระบอบทักษิณ - วอน ปชช.ใช้สิทธิกาไม่เลือกใคร

นายถาวร เสนเนียม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2549 15:40 น.

ประชาธิปัตย์ เตรียมขึ้นป้ายคัตเอาต์ต้านระบอบทักษิณทั่วภาคใต้ ยันการไม่ส่งคนลงสมัครไม่ใช่การขัดขวางระบอบประชาธิปไตย ชี้ กม.เขียนชัดพรรคการเมืองมีสิทธิไม่ส่งผู้สมัครได้ ท้า ฉลาด ถ้าเป็นกลางจริง ควรยุบ ทรท.ด้วย เนื่องจากเลือกตั้งครั้งที่แล้วไม่ส่งผู้สมัครเช่นกัน

วันนี้ (16 มี.ค.) นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมติดตั้งป้ายคัตเอาต์ ขนาด 1 เมตร คูณ 3 เมตร ต่อต้านระบอบทักษิณทั่วพื้นที่เลือกตั้ง 8 เขต ใน จ.สงขลา โดยมีข้อความว่า ทักษิณออกไป โกงทั้งโคตร ยึดทรัพย์คืนประชาชน นอกจากนี้ ยังทำป้ายขนาด 6 เมตร คูณ 8 เมตร เขียนข้อความว่า ต่อต้านระบอบทักษิณ เดินหน้าปฏิรูปการเมือง กาช่องไม่ลงคะแนน และจะทำเป็นขนาด 10 เมตร คูณ 20 เมตร เพื่อติดบริเวณทางไปสนามบินหาดใหญ่ และอาจจะมีการติดตั้งป้ายในจังหวัดอื่นๆ ด้วย เช่น จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ด้วย

นายถาวร กล่าวว่า ตนได้เตรียมทำจดหมายถึงชาวสงขลา โดยมีใจความว่า ระบอบทักษิณ สร้างความแตกแยกในมวลหมู่ประชาชนชาวไทยอย่างไม่เคยมีมาก่อน ทำลายการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ส่งผลให้มีการโกงทั้งโคตร ประเทศชาติสูญเสียอย่างใหญ่หลวง อีกทั้งที่ผ่านมาประชาชนมีการเรียกร้องให้ตรวจสอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และยึดทรัพย์ ปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หนีการตรวจสอบโดยการยุบสภาให้มีการเลือกตั้งใหม่ เพื่อต้องการฟอกตัว ดังนั้น การหยุดระบอบทักษิณ เพื่อการปราบปรามการโกงทั้งโคตรให้ได้ และสามารถยึดทรัพย์คืนจากคนโกงมาคืนประชาชน และเดินหน้าปฏิรูปการเมืองรอบสอง จึงขอเชิญประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยพร้อมเพรียงกัน ไม่ว่าจะมีการแข่งขันหรือไม่ โดยในบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งกาในช่องไม่ประสงค์จะลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครคนใด กรณีบัตรเลือกตั้งผู้สมัครบัญชีรายชื่อกรุณากาในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนให้แก่พรรคใด

ส่วนที่ ร.ต.ฉลาด วรฉัตร ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยุบ 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม เพราะทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ไม่ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นการขัดขวางระบอบประชาธิปไตยนั้น รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ร.ต.ฉลาด ไม่รู้ข้อกฎหมายหรืออย่างไร เพราะตามกฎหมายพรรคการเมืองมีสิทธิที่จะไม่ส่งคนลงสมัครได้ และยืนยันว่า 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม ไม่ได้ทำอะไรที่เป็นการขัดขวาง แต่เปิดโอกาสให้พรรคไทยรักไทยลงสมัครโดยไม่มีคู่แข่ง ทั้งนี้ หาก ร.ต.ฉลาด มีความเป็นกลาง ไม่เข้าข้างพรรคไทยรักไทย ที่ลูกสาว ร.ต.ฉลาด สังกัดอยู่ ก็ควรเสนอยุบพรรคไทยรักไทยด้วย เพราะในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดสตูล ที่ผ่านมา ไม่ส่งคนลงสมัครเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์