ประชายัน ย้าย 32 แดงขังเรือนจำหลักสี่ ไม่ได้ให้อภิสิทธ์กับเสื้อแดง

ประชายัน ย้าย 32 แดงขังเรือนจำหลักสี่ ไม่ได้ให้อภิสิทธ์กับเสื้อแดง


ที่รัฐสภา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่แกนนำคนเสื้อแดงยื่นคำร้องขอให้นำตัวนักโทษเสื้อแดงที่ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จำนวน 32 คน ไปขังที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่แทนว่า

เรื่องนี้ต้องไปสอบถามรายละเอียดจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ดูว่าความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ซึ่งตนคาดว่าคงจะสามารถดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ แนวคิดการย้ายนักโทษการเมืองไปเรือนจำชั่วคราวหลักสี่นั้นมีมานานแล้วเป็นเรื่องเก่าเรื่องเดิม แต่ในบางช่วงเวลาก็ได้ยกเลิกไป


เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ระบุว่า การปรับปรุงเรือนจำดังกล่าวเป็นไปเพื่อรองรับนักโทษด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.ต.อ.ประชากล่าวว่า ถ้าเป็นนักโทษการเมืองคงรวมหมดทั่วไปที่เข้าข่าย เรามีคำจำกัดความอยู่ถ้าเข้าในข่ายว่าเป็นนักโทษการเมืองก็ใช่ ส่วนสภาพความเป็นอยู่จะดีกว่าเรือนจำทั่วไปหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้ไปดู


เมื่อถามว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการให้อภิสิทธิ์กับคนเสื้อแดง พล.ต.อ.ประชากล่าวว่า เป็นสถานที่ควบคุมเหมือนกัน ถ้าเป็นบ้านธรรมดาก็อีกเรื่อง คำว่าสถานที่ควบคุมก็คงไม่มีความสุขหรอก อันนี้ไม่ใช่สิทธิพิเศษเพียงแต่ว่าแบ่งแยกการควบคุมเท่านั้นเอง ดูแลกันตามกรอบของระเบียบราชการ และมีความเข้มงวดเหมือนกับเรือนจำทุกประการ


เมื่อถามว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช.จะเข้าข่ายที่ได้ไปอยู่หรือไม่ พล.ต.อ.ประชากล่าวว่า ต้องพิจารณาในรายละเอียดดูว่าเป็นเรื่องของการเมืองหรือไม่ ซึ่งจะมีการพิจารณาเป็นรายๆ ไปโดยมีคณะกรรมการพิจารณาในเรื่องนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์