ปชป.เชื่อมีการกดดันกระบวนการยุติธรรม ก่อนออกพรบ.นิรโทษ

ปชป.เชื่อมีการกดดันกระบวนการยุติธรรม ก่อนออกพรบ.นิรโทษ


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ดูเหมือนมีความพยายามในการมีขบวนการกดดันกระบวนการยุติธรรม หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกฯ ที่จะไปให้การกับเจ้าหน้าที่ตรวจกับกรณีการเกิดเหตุเดือน เม.ย - พ.ค. 53

โดยเชื่อว่าจะมีกดดันกับทุกฝ่ายที่เข้าสู่กระบวนการให้ทุกฝ่ายตกเป็นผู้ต้องหา ได้รับผลกระทบและได้รับโทษเท่าเทียมกันก่อนนำไปสู่กระบวนการพิจารณาออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมให้กับทุกคน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เองก็มีความชัดเจน ขอให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการอย่างโปร่งใสตรวจสอบได้และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผลออกมาอย่างไรพวกเรายินดีรับ แต่ไม่ขอยอมรับการกดดันศาลหรือกระบวนการยุติธรรมอื่น ๆ ที่ให้ทุกฝ่ายต้องเป็นผู้ต้องหา แล้วใช้พ.ร.บ.นิรโทษกรรมม เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับคน ๆ หนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องคุกการเมือง ที่ในวันที่ 21 ธ.ค. จะมีการย้ายผู้ต้องขัง 32 คน ไปยังคุกการเมือง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องออกมาระบุให้ชัดเจน ว่าใครบ้างที่มีสิทธิที่จะย้ายไปอยู่ที่คุกการเมือง เพราะไม่เห็นด้วยที่จะมีผู้ต้องหาในคดีอาญา ในคดีการใช้ความรุนแรง ใช้อาวุธสงครามในการทำลายล้าง ดังนั้นอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาให้ความชัดเจนว่า คำว่าโทษการเมืองที่มีสิทธิที่จะย้ายไปอยู่ที่คุกการเมืองที่บางเขน มีการวางหลักเกณฑ์อย่างไร



ปชป.เชื่อมีการกดดันกระบวนการยุติธรรม ก่อนออกพรบ.นิรโทษ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์