“สุเทพ” จี้รัฐสอบแจกของหมดอายุให้ผู้ประสบภัย

“สุเทพ” จี้รัฐสอบแจกของหมดอายุให้ผู้ประสบภัย

วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงการเปิดโรงครัวชาวใต้ น้ำใจสู้ภัยน้ำท่วมของพรคประชาธิปัตย์ว่า ตอนนี้เหลือโรงครัวอยู่ทั้งหมด 3 แห่งจากทั้งหมด 20 กว่าแห่ง เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมได้บรรเทาลงแล้ว ซึ่งเมื่อน้ำลดลง ประชาชนไม่จำเป็นต้องพึ่งเราแล้วก็จะปิดโรงครัว โดยตนจะประเมินสถานการณ์จนถึงวันที่ 10-15ธ.ค.นี้ ทั้งนี้พรรคไม่ได้สรุปงบค่าใช้จ่าย เพราะไมได้เอางบของใครมา แต่เป็นเงินของพวกเราชาวใต้ที่มาช่วยคนกทม. ตอนนี้เราใช้ข้าวสารไปกว่า 120 ตัน ทั้งนี้เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้น่าจะเป็นบทเรียนที่สำคัญสำหรับคนไทย ประเทศไทย และรัฐบาล เราคงต้องมีแผนที่รัดกุมมากกว่านี้ในการรับมือภัยพิบัติขนาดใหญ่ สิ่งที่ตนกังวลใจตอนนี้คือเราจะเยียวยาความเสียหายอย่างไร


เมื่อถามว่าล่าสุดมีการนำของหมดอายุใส่ในถุงยังชีพนำไปให้กับประชาชนที่อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าเกิดขึ้นจริงมันโหดร้ายไปหน่อย เพราะคนกำลังมีความทุกข์ เหมือนกับเป็นการซ้ำเติม รัฐบาลควรตรวจสอบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครเป็นคนทำ ไม่ควรปล่อยให้ผ่านไป และขอเรียกร้องให้รัฐบาลชดเชยผู้ประสบอุทกภัยตามความเป็นจริง เพราะเงิน 5 พันบาทคงไม่เพียงพอ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ต้องรับน้ำต้องเยียวยาให้เป็นพิเศษ ซึ่งหวังว่ารัฐบาลจะนำไปพิจารณา


เมื่อถามว่ามีข่าวว่าศปภ.เตรียมที่จะปิดตัวนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคิดว่าสถานการณ์ขณะนี้งานของศปภ.ยังไม่เสร็จสิ้น ไม่ใช่ว่าน้ำลดแล้วจบกัน แต่สิ่งที่รัฐบาลต้องทำหลังจากน้ำลดแล้วมากกว่าตอนที่น้ำยังท่วมอยู่คือ การเยียวยา ฟื้นฟู บ้านเรือน ไร่นาต่างๆ ของประชาชน ต้องทำอย่างมีแผน ควรระดมกำลังมาทำสิ่งนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์