“สุเทพ” พร้อมให้ปากคำพรุ่งนี้ ลั่นสู้คดีไม่หนีออกนอกประเทศ

“สุเทพ” พร้อมให้ปากคำพรุ่งนี้ ลั่นสู้คดีไม่หนีออกนอกประเทศ

วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึงการเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีการสลายการชุมนุมในวันที่ 8 ธ.ค. ว่า ได้เตรียมเอกสารจะนำไปประกอบการให้ปากคำ ซึ่งก็จะเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.53 ไปชี้แจงด้วย โดยตนไม่กังวล และไม่กลัวว่าจะถูกเช็คบิล เพราะเราได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ปกป้องบ้านเมืองรักษาความสงบเรียบร้อย แล้วไม่ต้องคิดเลยเถิดจะไปนิรโทษกรรมให้ตนและ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกฯ โดยพยายามจะยัดเยียดให้เรากลายเป็นผู้ต้องหา เพื่อเสนอกฎมายนิรโทษกรรมจะได้อ้างว่าทำเพื่อทุกฝ่าย 


“ผมจะไม่ยอมที่จะถูกนำไปอ้างเรื่องนิรโทษกรรม ผมจะพูดความจริง และไม่กลัวที่จะพูดความจริง ไม่ว่าบรรยากาศจะเป็นอย่างไร แม้ว่าจะมีเสียงน้อยก็จะพูดความจริง เพราะผมเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 52 และ 53 ประชาชนทั้งประเทศได้เห็นชัดแจนว่าใครผิด ใครถูก ผมเป็นผู้รักษากฎหมายจะถูกยัดเยียดความผิดให้ก็ต้องต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่าไม่หนีออกนอกประเทศ และพร้อมที่จะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม” นายสุเทพกล่าว


เมื่อถามว่ากรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ระบุว่าทางสำนักข่าวรอยเตอร์ได้ส่งนักสืบมา แล้วได้ส่งข้อสรุปให้กับทางรัฐบาลชุดนี้

โดยไม่ได้ให้ไว้กับรัฐบาลชุดที่แล้วนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่เคยรับทราบเรื่องนี้มาก่อน และขอบอกว่าตนไม่เคยเชื่อถือคำพูดร.ต.อ.เฉลิม และก็เชื่อว่าคนไทยจำนวนมากไม่เชื่อถือด้วย ดังนั้นไม่หวั่นไหวอะไร ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิมออกมาระบุว่าไม่มีชายชุดดำในการสลายการชุมนุมนั้น ตนคิดว่าร.ต.อ.เฉลิมอาจจะตาบอด และสมองไม่ดี คนเขาเห็นกันทั้งประเทศ มีแต่ร.ต.อ.เฉลิมที่ไม่เห็นอยู่คนเดียว ซึ่งถือเป็นความพยายามในการบิดเบือนข้อเท็จจริง แต่คงจะเปลี่ยนจากขาวให้เป็นดำ จากดำให้เป็นขาวคงทำไม่ได้


ผู้สื่อข่าวถามว่าล่าสุดนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว
 
นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่คาดคิดได้อยู่แล้ว เพราะเมื่อฝ่ายเสื้อแดงชนะมาเป็นรัฐบาลก็ต้องมั่นใจว่าถ้ามามอบตัวแล้วจะได้รับการช่วยเหลือ ทั้งนี้ตนคงแนะนำอะไรรัฐบาลไม่ได้ เพราะกุนซือที่อยู่ข้างหลังรัฐบาลสำคัญมากกว่า การตัดสินใจต่างๆ ยังคงขึ้นอยู่กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพียงคนเดียว ซึ่งจะทำให้ความปรองดองเกิดยาก เพราะเป้าหมายของเขาคือต้องได้อำนาจ ทรัพย์สินคืน ตรงนี้จะเป็นปัญหา


เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อยากจะกลับมาเป็นคนบริหารประเทศเองอีกครั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ก็เข้าใจได้ เพราะสิ่งที่เขาทำมาตลอดเวลาเพื่อเป้าหมายอย่างนี้ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณจะมีโอกาสได้กลับมาบริหารประเทศอีกหรือไม่ก็อยู่ที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศจะคิดอย่างไร ตนขอภาวนาให้เขาเปลี่ยนความคิด บ้านเมืองจะได้สงบสุข แต่หากจะดึงดันต่อไปก็น่ากังวลใจ เพราะสิ่งที่เขาพยายามทำให้บรรลุเป้าหมายนั้น ทำร้ายจิตใจคนไทย ทำร้ายหลักการ โดยเฉพาะหลักการปกครอง หลักกฎหมายทำให้คนไทยไม่สบายใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์