นพดลปัดทักษิณสั่งปรับครม.หลังปีใหม่

นพดลปัดทักษิณสั่งปรับครม.หลังปีใหม่

6 ธ.ค. 54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้ส่งอีเมลล์ข่าวถึงผู้สื่อข่าวประจำพรรคเพื่อไทยเพื่อชี้แจงถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ระบุว่าจะมีการปรับครม. หลังผ่านวันที่ 1 ม.ค. 2555 ซึ่งเป็นวันปีใหม่ไปแล้วว่า โดยกติกาและมารยาทแล้วนั้น ผู้ที่จะเป็นคนตัดสินใจว่าจะมีการปรับครม.หรือไม่ จะปรับครม.เมื่อไหร่ และจะปรับใครบ้างหรือไม่นั้นคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะท่านทำงานกับรัฐมนตรีทุกวัน ดังนั้นย่อมรู้ดีว่าใครทำงานเป็นอย่างไร ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีนั้นเปรียบเหมือนเป็นกัปตันทีม ดังนั้นท่านย่อมเป็นผู้กำหนดคนให้ตรงกับงานที่ได้รับมอบหมาย เพื่อผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ได้หาเสียงไว้ และผลักดันนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อสภาฯ อย่างไรก็ตาม ตนอยากขอร้องสารพัดแหล่งข่าวทั้งหลายว่า กรุณาอย่าสร้างความสับสนในการให้ข่าวที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อใครเลย

นายนพดล ชี้แจงอีกว่า การปรับครม.นั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดาทางการเมือง ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร ซึ่งคนที่ทำงานเก่งนั้นก็ทำงานต่อไป

ส่วนคนที่ไม่มีผลงานก็ควรเปิดโอกาสให้คนอื่นได้เข้าไปทำงานให้กับประชาชน ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่และมีคนเก่งหลายคน ดังนั้นหากมีการปรับครม.จริงตัวชี้วัดก็คือเนื้องาน ไม่ใช่เนื้อโวหาร เพราะบุคลิกของน.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น ท่านตัดสินคนที่ฝีมือไม่ใช่ฝีปาก สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาโจมตีว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีภาวะผู้นำนั้น ตนไม่ทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์เอาอะไรมาพูด และยังไม่รู้จักน.ส.ยิ่งลักษณ์ดีพอ ตนรับรองว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นมีภาวะผู้นำอย่างแน่นอน เพราะจากวิกฤติน้ำท่วมที่ผ่านมานั้นได้เห็นภาวะผู้นำและความมุ่งมั่นของน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นอย่างดี และจะได้เห็นมากยิ่งขึ้นในการฟื้นฟูประเทศขนานใหญ่

         
นายนพดล ชี้แจงด้วยว่า สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีส.ส.และนักการเมืองของพรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณนั้น
 
ถือเป็นเรื่องปกติที่คนเคารพรักกันจะไปมาหาสู่กัน ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ใหญ่และมีประสบการณ์มากมาย การพูดคุยปรึกษาหารือกันในเรื่องต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยนั้น จะต้องดำเนินการตามนโยบายของพรรคและนโยบายของรัฐบาล ดังนั้นหากมีปัญหาเรื่องงานใดๆ ก็สามารถที่จะขอหารือและรับนโยบายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้อยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์