เทพไทแนะ ยิ่งลักษณ์ งดใช้เฟซบุ๊ค-ทวิตเตอร์

นายเทพไท เสนพงศ์ นายเทพไท เสนพงศ์


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความผิดพลาดบนเฟซบุ๊คของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการถวายพระพรในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯว่า

ตนไม่ได้ติดตามเรื่องนี้มาแต่ต้น เพราะในขณะนั้นอยู่ต่างจังหวัด และขอแสดงความเสียใจกับพลเมืองดีที่ชื่อว่า “น้องเด็กปากดี แห่งเสรีไทย” ที่พบเห็นข้อความบนเฟซบุ๊คของนายกฯที่ไม่เหมาะสม และแจ้งมาให้ตนทราบ แต่ตนไม่ได้ดำเนินการให้ทันท่วงที ซึ่งปกติตนเป็นคนเฝ้าติดตามพฤติกรรมความไม่เหมาะสมต่อสถาบันเบื้องสูงอยู่ตลอดเวลา แต่ครั้งนี้ไม่คาดคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดขึ้นบนเฟซบุ๊คของคนระดับนายกฯ แม้ว่าเรื่องนี้จะอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของนายกฯในฐานะเจ้าของ หรือทีมงานก็ตาม

ซึ่งตัวนายกฯและทีมงานก็ควรมีวุฒิภาวะและความรอบคอบ รอบรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ให้มาก ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแม้ว่านายกฯและทีมงานจะยอมรับ แต่เป็นเรื่องที่กระทบไปยังความรู้สึกของประชาชน และความเชื่อถือของประชาชนที่มีต่อตัวนายกฯด้วย การที่นายกฯจะมีหนังสือกราบบังคมทูลเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษในข้อผิดพลาดก็เป็นเรื่องดี แต่ก็ควรที่จะขอโทษต่อความรู้สึกของประชาชนคนไทยด้วย

“มีหลายครั้งที่ความผิดพลาดเกิดขึ้นเกี่ยวกับเฟซบุ๊คหรือทวิตเตอร์ของตัวนายกฯ ถ้าหากว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ นายกฯก็ควรที่จะงดใช้เฟซบุ๊คหรือทวิตเตอร์ชั่วคราวไปจนกว่าจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ ผมไม่อยากให้ความผิดพลาดของนายกฯ เกิดขึ้นซ้ำซาก ต่อสาธารณชน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารในทางตรงหรือทางอ้อม หรือสื่อสารผ่านสื่อ ใดๆ ทั้งสิ้น ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ใช่เสียหายในฐานะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่เป็นความเสียหายและขาดความน่าเชื่อถือต่อสถานะนายกฯ ซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศด้วย” นายเทพไท กล่าว



ขอบคุณ : nationchannel.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์