มาร์คอัดรัฐ-ศปภ.สร้างภาพ

มาร์คอัดรัฐ-ศปภ.สร้างภาพ


เวลา 09.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ประสบภัยในพื้นที่สายไหม ดอนเมือง รังสิต ที่อยู่ในศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วมมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ประมาณ 30 คน

 เดินทางมาขอบคุณพร้อมมอบดอกไม้ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้ความช่วยเหลือระหว่างอยู่ในศูนย์พักพิง ทั้งนี้ชาวบ้านยังขอให้ช่วยประสานกับกทม. เร่งช่วยสูบน้ำออกจากพื้นที่เพื่อกลับบ้านได้ตามปกติ และยังขอให้ช่วยประสานเรื่องมาตรการเยียวยาและเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งนายอภิสิทธิ์รับปากจะประสานให้ 

นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้รัฐบาล และศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) แสดงความเห็นในลักษณะว่าเหตุการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายจนเกือบไม่มีปัญหา แล้ว ทั้งที่ข้อเท็จจริง พื้นที่ในตอนเหนือของกทม.ยังคงมีน้ำท่วมสูงในหลายหมู่บ้าน ตน อยากเรียกร้องให้ ศปภ. ทำงานในเชิงรุก สำรวจพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาโดยเร็ว

ขอให้ช่วยจัดการปัญหาความขัดแย้งของประชาชนที่อยู่แนวรอยต่อระหว่าง กทม. และปริมณฑล ที่มีประตูระบายน้ำคั่น เพื่อลดความขัดแย้ง ระหว่างคนกทม.และพื้นที่รอบข้างที่เคยรักใคร่สามัคคีมาก่อนหน้านี้
 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์