ปู ประกาศอดทนเพื่อรับใช้ประชาชนต่อไป

ปู ประกาศอดทนเพื่อรับใช้ประชาชนต่อไป

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่อาคารตลาดสดเทศบาล 3 อ.เมือง จ.อุบลราชธานี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
ได้เดินทางมารับมอบเงินและสิ่งของบริจาคตามโครงการ “ชาวอุบลเทใจ กู้ภัยน้ำท่วม” และมอบเงินจากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 6 ล้านบาท ให้ผู้ประสบอุทกภัยในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี มีนายสุรพล สานพันธ์ ผวจ.อุบลราชธานี และประชาชนในพื้นที่มารอให้การต้อนรับจำนวนมาก โดยต่างเข้ามารุมล้อมตัวนายกรัฐมนตรี ฉุดรั้งดึงมือ และบางคนถึงขั้นโน้มคอลงมาหอมแก้ม จนเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยต้องเข้ามาดูแลนายกรัฐมนตรีมากกว่าเดิม ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ตะโกนให้กำลังใจ พร้อมชูป้ายรูปปู เขียนข้อความ “สู้ๆ ให้อดทน ดูแลสุขภาพ” ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวปราศรัยให้กำลังใจพร้อมขอบคุณชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ให้โอกาสตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังเลือก ส.ส.เพื่อไทยถึง 10 คน ยืนยันว่าจะอดทนเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป เพราะตนยืนบนตำแหน่งนี้ได้ด้วยความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้ปราศรัยแนะนำ ส.ส.เพื่อไทยในจังหวัดใกล้เคียง ที่ระดมกันมาช่วยดูแลพื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดนี้ด้วย และรับปากว่าหลังน้ำลด เงินจะลงมาถึงแต่ละจังหวัดเพื่อแก้จน ดังนั้นขอให้อดทนรออีกนิด นอกจากนี้ยังได้เชิญชวนให้คนไทยร่วมงาน “5 ธันวา รวมพลังคนไทย รวมหัวใจถวายพระพรชัยมงคล” ด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ตัดริบบิ้นป้ายกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดเทศบาลอุบลราชธานี หรือบิ๊กคลีนนิ่งเดย์
 
ปล่อยคาราวานทำความสะอาดเมืองหลังน้ำลด และเดินทางต่อไปยังท่าน้ำวัดหลวงเพื่อปล่อยพันธุ์ปลาจำนวน 84,000 ตัว ตามโครงการ “5 ธันวา รวมพลังคนไทย รวมหัวใจถวายพระพรชัยมงคล” และเดินทางต่อไปยังวัดเสนาวงศ์ (วัดท่าบุ้งมั่ง) อ.วารินชำราบ เพื่อกราบนมัสการพระคุณเจ้าและถวายสังฆทาน ก่อนมอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประสบอุทกภัย กว่า 18 ล้านบาท รวมทั้งได้มอบอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านพักอาศัย ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในเขตเทศบาลวารินชำราบ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างคับคั่ง ส่วนใหญ่ให้ความสนใจถามไถ่ถึงสุขภาพของนายกรัฐมนตรี และ ให้กำลังใจในการทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ประชาชนที่มาให้การต้อนรับจำนวนมาก ยังให้ความสนใจเป็นพิเศษกับป้ายทะเบียนรถที่นายกรัฐมนตรีใช้ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ด้วย

ซึ่งเป็นรถฮุนได สีดำ ทะเบียน นก 2992 ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ปราศรัยให้กำลังผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกำชับ ผวจ.ในการเร่งรัดฟื้นฟูพื้นที่ และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐเตรียมแผนบริหารจัดการน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำท่วมแบบนี้ ทั้งต้องกำจัดน้ำท่วมและน้ำแล้งแบบถาวร นอกจากนี้ยังยืนยันว่าทุกนโยบายหาเสียง พรรคเพื่อไทยไม่เคยลืม และจะทำทุกอย่างเพื่อฟื้นฟูคุณภาพชีวิตประชาชนตามที่สัญญาไว้

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ร่วมชมกิจกรรมฉีดน้ำอีเอ็ม กิจกรรมฟื้นฟูสภาพจิตใจของพี่น้องผู้ประสบภัย และพร้อมตีฆ้องเปิดงานบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ก่อนเดินทางกลับ กทม.ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์