ปูหนุนปึ้งคืนพาสปอร์ตแดงให้แม้ว

ปูหนุนปึ้งคืนพาสปอร์ตแดงให้แม้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ
 
ออกมาระบุว่า จะดำเนินการคืนพลาสปอร์ตแดง ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ในรายละเอียดของเรื่องนี้ ตนยังไม่ทราบข้อมูล การอนุมัติต่างๆนั้นเป็นเรื่องของทางกระทรวงต่างประเทศเป็นผู้พิจารณา วันนี้ตนมุ่งเน้นในเรื่องการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนมากกว่า แต่ทุกอย่างก็ขอให้ทำภายใต้กรอบกติกา ทั้งนี้ ตนขอยืนยันตามเจตนารมย์เดิมว่า รัฐบาลจะทำอะไรทุกอย่างนั้นต้องเป็นไปตามหลักนิติธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ และก็ไม่เลือกที่จะคิดแก้แค้น แต่จะแก้ไข เพราะเรื่องนี้เราต้องมองว่าจะทำอย่างไรที่จะนำบ้านเมืองไปสู่ความสามัคคีปรองดอง 
 
"ยืนยันว่าดิฉันไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เป็นหน้าที่ของ รมว.ต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการพิจารณาตามความเหมาะสม " น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการต่อต้านจะแก้ปัญหาอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะตัดสินใจ แต่ขอให้อยู่ภายใต้กติกาของหลักนิติธรรม ความเสมอภาค และถูกต้องตามกฏหมาย ทั้งนี้ตนเชื่อมั่นว่าการพิจารณาต้องเป็นไปอย่างรอบคอบ วันนี้รัฐบาลมุ่งเน้นที่จะแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วม ที่ต้องการการดูแลและเยียวยา ยืนยันว่าจะทำงานให้ดีที่สุด

               
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบหรือไม่ที่แกนนำพรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องปรับครม.ที่นครดูไบ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า " ไม่มีหรอกค่ะ ไม่ได้ข่าวเลย ทุกอย่างอยู่ที่เมืองไทย " เมื่อถามว่าแสดงว่าขณะนี้พร้อมที่จะปรับครม.แล้วใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด และเดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัวทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์