มาร์คจี้รัฐบาลเยียวยาความเสียหายภาคการเกษตร

มาร์คจี้รัฐบาลเยียวยาความเสียหายภาคการเกษตร


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค นายชวนนท์ โกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.ภาคเหนือ รวมทั้งส.ส.สุโขทัย ร่วมกันลงพื้นที่วัดกำแพงเพชร อ.เมือง จ.สุโขทัย เพื่อร่วมกิจกรรมทาสีและพบปะประชาชนพร้อมกับมอบถุงยังชีพจากโครงการอาสาคนไทยช่วยน้ำท่วม เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน 


นายอภิสิทธิ์ได้กล่าวกับชาวบ้านระหว่างการลงพื้นที่ว่า แม้จะเป็นฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเพื่อเป็นปากเสียงให้กับประชาชน โดยสิ่งที่มีการเรียกร้องมาก คือ ความเดือดร้อนจากประชาชนที่ประสบอุทกภัยต้องการให้รัฐบาลเร่งรัดจ่ายเงินชดเชยเยียวยา เนื่องจากประชาชนจำนวนมากว่ายังไม่ได้รับเงินชดเชยโดยเฉพาะความเสียหายภาคการเกษตรที่รัฐบาลจะจ่ายให้ไร่ละ 2 พันบาท และเงินส่วนต่างเพิ่มเติมอีกกว่า 1,400 บาท ทั้งนี้ทางพรรคจะได้ติดตามทวงถามเพื่อให้รัฐบาลเร่งดำเนินการเพื่อช่วยประชาชนโดยเร็วที่สุด


"ผมได้รับจดหมายจากประชาชนที่นี่ร้องเรียนว่า บ้านน้ำท่วมแต่ไม่ได้เงินชดเชย ส่วนคนที่บ้านน้ำไม่ท่วมกลับได้เงินชดเชย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ถือเป็นการเลือกปฏิบัติและพรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรมตามสิทธิของตัวเอง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การการที่ตนนำถุงยังชีะของกระทรวงพลังงานไปแจกให้ชาวพิษณุโลก เพราะส.ส.มีสิทธิประสานงานไปยังจังหวัดเพื่อขอความอนุเคราะห์จากราชการในการช่วยเหลือประชาชน โดยในการแจกถุงยังชีพดังกล่าวก็ระบุชัดเจนว่าเป็นถุงยังชีพของกระทรวงพลังงาน ไม่มีการแอบอ้าง ต่างจากที่พรรคเพื่อไทยทำคือ พ่นชื่อตัวเองในสิ่งของของทางราชการ จึงไม่อยากให้ประชาชนเกิดความสับสน 



มาร์คจี้รัฐบาลเยียวยาความเสียหายภาคการเกษตร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์