สดศรีปัดกกต.ตั้งธงเร่งรัดคดีจตุพร

สดศรีปัดกกต.ตั้งธงเร่งรัดคดีจตุพร

"สดศรี"ปัดกกต.ตั้งธงเร่งรัดคดี"จตุพร"ยันไม่เน้นเรื่องใดพิเศษ ทำตามกรอบเวลา

 นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่กกต.มีมติให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย สิ้นสภาพส.ส.พร้อมส่งให้ประธานสภาฯ ยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยคุณสมบัติของที่ดำเนินการรวดเร็วกว่าการพิจารณาใบเหลืองใบแดง ว่า กรณีของนายจตุพร กกต.ได้ดำเนินการตรวจสอบมาตั้งแต่เมื่อวันที่นายจตุพรได้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว มีการไต่สวน และวินิจฉัยกันมาโดยตลอด รวมถึงการตั้งคณะกรรมการหลายชุดเพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันที่ 29 พ.ย. กกต.จึงได้มีมติดังกล่าว

   
นางสดศรี กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการพิจารณาใบเหลืองใบแดงนั้น ขณะนี้ก็ยังดำเนินการสืบสวนสอบสวนกันอยู่ตลอด

โดยเฉพาะกรณีการกระทำผิดตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และการได้มาซึ่งส.ว. เกิดขึ้นก่อนวันเลือกตั้งเพียงไม่นาน ระยะเวลาจึงจะน้อยกว่ากรณีของนาย
จตุพร และถึงขณะนี้การทำงานของกกต.ก็มีอยู่ตลอดเวลา เช่น การยกคำร้องไปหลายเรื่อง แต่ไม่ได้เป็นผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง หรือเป็นบุคคลที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากประชาชนจึงไม่เป็นข่าว

    
" ยืนยันว่า กกต.ทำทุกเรื่องโดยตลอดไม่ได้เน้นเรื่องใดเป็นพิเศษ ทุกเรื่องสำคัญเท่ากันหมด อย่างการประชุมเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ก็มีการลงมติผู้สมัครในจ.ศรีสะเกษ ที่รายนี้ไมได้รับเลือกตั้ง แต่มีหลักฐานความผิดชัดเจน ผู้สมัครรายนี้ก็จะต้องถูกตัดสินเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี ส่วนใบเหลืองใบแดงนั้น กกต.ก็จะต้องเร่งให้ทันกำหนดระยะเวลา 1 ปี นับจากวันเลือกตั้ง" นางสดศรี กล่าว



สดศรีปัดกกต.ตั้งธงเร่งรัดคดีจตุพร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์