อภิสิทธิ์ วอน จตุพร สู้คดีในศาล อย่าใช้มวลชนกดดันองค์กรอิสระ

อภิสิทธิ์ วอน จตุพร สู้คดีในศาล อย่าใช้มวลชนกดดันองค์กรอิสระ


วันที่1ธ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติ 4 ต่อ 1 ให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พ้นสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. ว่า

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายจตุพรควรต่อสู้เรื่องข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายในศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ควรสร้างเรื่องว่ามีขบวนการหรือมีเบื้องหลังเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเรื่องนี้เป็นประเด็นข้อกฎหมายที่มีการร้องเกือบตลอดเวลาเกี่ยวกับการขาดคุณสมบัติของส.ส. โดยไม่เชื่อว่าเรื่องนี้จะมีธงตามที่นายจตุพรกล่าวอ้าง ควรจะต่อสู้ตามสิทธิของตัวเอง หรือคิดว่าต่อสู้ไม่ได้จึงต้องใช้วิธีนี้ ถ้ามวลชนมากดดันองค์กรอิสระอีกก็จะย้อนกลับไปยังที่มาของวิกฤตประเทศทั้งหมด


"วันนี้ต้องทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะเรื่องกฎหมาย ว่าอันไหนผิดหรือถูก กระบวนการของศาลจะต้องมีความเป็นอิสระในการตัดสิน บางครั้งคำตัดสินอาจถูกใจและไม่ถูกใจคนบ้าง แต่เรื่องความถูกต้องกับความถูกใจจะเอามาปนกันไม่ได้ นายกฯ ควรต้องบอกให้ชัดเจนกับผู้สนับสนุนว่า วันนี้เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายควรจะลดละเรื่องที่จะเอาประเด็นความขัดแย้งขึ้นมา ปล่อยให้หน่วยงานต่างๆ รวมทั้งองค์กรอิสระได้ทำหน้าที่ และแสดงความเป็นผู้นำในเรื่องนี้ เพราะคนที่เคลื่อนไหวต่างเป็นผู้ที่สนับสนุนฝ่ายนายกฯ ทั้งสิ้น" นายอภิสิทธิ์ กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์