สุนัย บอก ผบ.ทบ.อย่าตกใจหากไม่ได้ทำผิดในคดีสลายการชุมนุมเสื้อแดง

นายสุนัย จุลพงศธร นายสุนัย จุลพงศธร


เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่รัฐสภา นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)
 
ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ตนจะเดินทางไปศาลอาญาระหว่างประเทศเพื่อฟ้องร้องคดีการสลายการชุมนุมทางการเมืองจนมีผู้เสียชีวิต 91 ศพ ว่า กรณีนี้ ผบ.ทบ.ไม่ต้องวิตกกังวลเพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องพิเศษอะไร การที่ต้องมาดำเนินการเรื่องนี้เพราะตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีเรื่องผิดปกติ เพราะตั้งแต่ขั้นตอนพนักงานสอบสวนถึงอัยการไม่มีความคืบหน้าในคดีเลย ตนไม่ได้กล่าวหา ผบ.ทบ. ถ้า ผบ.ทบ.ไม่ได้ทำผิดอะไรก็ไม่ต้องวิตกกังวล เรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ที่ตนต้องดำเนินการในฐานะผู้แทนฯ


นายสุนัยกล่าวอีกว่า เชื่อว่าเร็ววันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น่าจะถูกเรียกไปไต่สวนคดีนี้ ซึ่งถ้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้เกิดความเป็นธรรมก็มาเข้ากระบวนการจะเลือกเอากระบวนการในประเทศหรือต่างประเทศก็ได้ เรื่องการไปศาลต่างประเทศเป็นการขยายสิทธิเพื่อความยุติธรรม ไม่ได้ละเมิดอำนาจศาลไทย ศาลไทยก็ดำเนินกระบวนการต่อไป พรรคประชาธิปัตย์สบายใจได้เราไม่ได้กลั่นแกล้ง


"ขอบคุณ ผบ.ทบ.ที่ให้ความเป็นห่วง เราก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป ถ้า ผบ.ทบ.มีหน้าที่ในการรักษาพรมแดน ก็เป็นหน้าที่ผู้แทนจะให้ความเป็นธรรมกับคนที่ตายไป ตอนนี้ผมทำหนังสือถึงรัฐมนตรีต่างประเทศแล้ว เพื่อให้ท่านดำเนินการให้เอกอัครราชทูตที่กรุงเฮกช่วยดำเนินการ" นายสุนัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์