มัลลิกาแจ้งจับมือดีปลอมเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ โพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง

มัลลิกาแจ้งจับมือดีปลอมเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ โพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ธันวาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษก ปชป. ในฐานะประธานชมรมนักรบไซเบอร์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ รอง ผบก.ปอท. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ปลอมแปลงบัญชีเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ของตนทางอินเตอร์เน็ต พร้อมทั้งมีการโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง โดยนำหลักฐานเป็นแผ่นซีดีและเอกสารต่างๆ นำมามอบให้ไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.มัลลิกากล่าวว่า เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมาตนพบว่ามีกลุ่มบุคคลได้ทำการปลอมแปลงบัญชีเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ของตนขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า มัลลิกา และมีการโพสต์รูปของตนขึ้นหน้าจอ ซึ่งจากการตรวจสอบเนื้อหาภายในบัญชีทั้ง 2 ปรากฏว่า มีการโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูงหลายครั้ง และมีการโพสต์ข้อความเพื่อปลุกระดมประชาชน รวมทั้งเบี่ยงเบนประเด็นในการตรวจสอบสื่อในการหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งในปัจจุบันบัญชีทั้ง 2 ยังคงมีการเปิดใช้อยู่ การกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์บัญชีทั้ง 2 นั้นเป็นของตน จึงมีประชาชนติดตามเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนเสื่อมเสียงชื่อเสียงและเป็นการหมิ่นประมาท จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อไม่ให้ใครทำเป็นเยี่ยงอย่าง

ด้าน พ.ต.อ.พิสิษฐ์กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการจับกุมผู้กระทำผิด สำหรับการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ว่าด้วย การนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสื่อมเสีย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำเป็นขบวนการ เพราะกรณีดังกล่าวได้มีผู้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ประมาณ 3 ราย พร้อมทั้งรับเรื่องเพื่อดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์