มาร์ค ไม่เห็นด้วยปิดตัว ศปภ.

มาร์ค ไม่เห็นด้วยปิดตัว ศปภ.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค
 
ได้เดินทางลงพื้นที่แหลมตะลุมพุก จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุ และน้ำกัดเซาะ พร้อมทั้งระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ภาคใต้ไม่ใช่ลักษณะของน้ำท่วม แต่เป็นความเสียหายจากพายุ ซึ่งจะกระทบต่อที่อยู่อาศัย และที่ทำกินดังนั้นจะต้องติดตามและแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบของศูนย์ปฏิบัติช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ศปภ.)ที่จะต้องดูแล ดังนั้นจึงเห็นว่ายังไม่ควรที่จะเร่งปิดตัวในตอนนี้ และกรณีของปัญหาภัยพิบัติในภาคใต้ ก็ควรจะต้องพิจารณาเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย


นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่าผู้ที่รับผิดชอบก็คือศปภ. ที่ต้องติดตามปัญหาอย่างต่อเนื่อง

ไม่ใช่ว่าพอปัญหาเริ่มที่จะคลี่คลายแล้ว ก็เหมือนกับว่าลดความสำคัญในเรื่องเหล่านี้ลงไป ขณะนี้ศปภ.มีงานที่ต้องทำอีกเยอะจากคำสั่งต่าง ๆ ตนเองก็ไม่เข้าใจ แม้กระทั่งความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในปริมณฑล ศปภ.ก็ดูเหมือนจะไม่เข้ามารับผิดชอบอย่างชัดเจน และนี่เป็นสิ่งตอกย้ำสิ่งที่พวกเราได้อภิปรายไป


สำหรับปัญหาในพื้นที่แหลมตะลุมพุกนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าในสมัยรัฐบาลที่แล้วได้พยายามจะคลี่คลาย

โดยย้ายประชาชนจากพื้นที่ที่โดนพายุ เข้ามาด้านใน แต่ติดขัดปัญหาข้อกฎหมาย ซึ่งในการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็จะติดตามสอบถามจากประชาชนถึงสถานการณ์ว่าขั้นตอนไปถึงไหน และจะช่วยประสานผลักดันต่อไป.


มาร์ค ไม่เห็นด้วยปิดตัว ศปภ.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์