คาดยิ่งลักษณ์ปรับครม.ประชารอด

คาดยิ่งลักษณ์ปรับครม.ประชารอด

 รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 29 พ.ย.เปิดเผยว่า
 
ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึงการปรับ ครม.ตามที่ นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายกฯ กำลังประเมินผลงานรัฐมนตรีเพื่อปรับ ครม. ผนวกกับกระแสข่าวว่าจะมีการปรับรัฐมนตรี 5 คนตามที่เป็นข่าว

แหล่งข่าวยังเล่าบรรยากาศในการประชุม ครม.อีกว่า ในช่วงที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

ออกจากห้องประชุมเพื่อไปเข้าห้องน้ำเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ทำให้หัวโต๊ะประชุม ครม.ว่างลง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จึงรับหน้าที่ประธานการประชุมแทน โดยได้พิจารณากรณีที่กระทรวงพลังงาน เสนอร่างสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 สัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย ระหว่างองค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย กับผู้ประกอบการคือบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท เปโตรนาส กระทั่งนายยงยุทธกลับเข้ามาในห้องประชุมครม. แต่ ร.ต.อ.เฉลิมยังคงหน้าที่เป็นประธานการประชุมต่อไป
    
อย่างไรก็ตาม หลังจากการพิจารณาเรื่องของกระทรวงพลังงานเสร็จแล้ว ร.ต.อ.เฉลิม ได้แสดงความชื่นชมนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน
 
ที่พูดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผอ.ศปภ. เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมาว่านายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ บังคับให้นำถุงยังชีพของพลังงานจังหวัดพิษณุโลกไปแจกให้กับประชาชน อีกทั้งทีมงานของนายพิชัย ยังนำจดหมายของนายปรีชาที่ยืนยันเรื่องนี้ มาแสดงต่อสื่อมวลชนจนปรากฏเป็นข่าวหน้าหนึ่งด้วย 
    
“ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวชมนายพิชัยว่า เอาข้อมูลมาจากไหน มันเป็นหมัดน็อค มันสุดยอดมากเลยจนกลายเป็นข่าวพาดหัวใหญ่บนหนังสือพิมพ์ ต้องเก็บเอกสารไว้เป็นข้อมูลให้ดีนะ  ทำให้นายพิชัย ยิ้มหน้าบานพร้อมกับยกมือไหว้เป็นการขอบคุณคำชมจาก ร.ต.อ.เฉลิม และนายพิชัย กล่าวอีกว่า ปลัดกระทรวงคมนาคมถูกปล้นบ้าน ผมก็ถูกปล้นเหมือนกัน เพราะถุงยังชีพของกระทรวงพลังงานถูกปล้น”แหล่งข่าว กล่าว
    
แหล่งข่าว เล่าบรรยากาศอีกว่า จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้หันมาบอกกับนายยงยุทธ ด้วยว่าท่านน่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ด้วย โดยให้ผู้ว่าฯพิษณุโลกมาให้ข้อมูลอย่างละเอียดว่านพ.วรงค์ เข้าไปแทรกแซงหรือบังคับทางจังหวัดฯอย่างไรบ้าง
    
ขณะที่นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเนชั่นถึงกระแสข่าวการปรับครม.ว่า เรื่องปรับครม.นายกรัฐมนตรียังไม่เคยพูด แต่คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่ภายหลังการจบอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มักจะมีกระแสข่าวอย่างนี้ทุกครั้ง

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าจะมีการปรับหลังปีใหม่ 5 คน นางฐิติมา กล่าวว่า หากมีการปรับตนคิดว่าในส่วนของพล.ต.อ.ประชานั้นท่านทำงานหนักคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับท่าน แต่คนอื่นไม่ทราบ 
    
ส่วนที่นายกฯสั่งให้รัฐมนตรีแต่ละคนรวบรวมผลงานในรอบ 3 เดือนเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินหรือไม่ นางฐิติมา กล่าวว่า จะเป็นส่วนหนึ่งของตัวชี้วัดในการประเมินรัฐมนตรีแต่ละคนด้วย ซึ่งเป็นการประเมินแบบกำหนดตัวชี้วัดผลการดำเนินงานหลัก(เคพีไอ) 
    
นายบัณฑูร สุภัควณิช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเนชั่นทางโทรศัพท์ถึงการปรับครม.ว่า
“ว๊าย..ไม่มี” รัฐบาลยังไม่ได้ทำงานเลย มาถึงก็มาเจอน้ำท่วมต้องลุยน้ำท่วมแล้ว ข่าวนี้จึงไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะนายกรัฐมนตรีเองก็ไม่เคยพูดให้ได้ยิน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์