ก.ตร.ขยายเวลาพิจารณารองผบช.-ผบก.30ธค.

ก.ตร.ขยายเวลาพิจารณารองผบช.-ผบก.30ธค.

รองนายกฯเฉลิม เผย หลังประชุม ก.ตร. มีมติขยายเวลา ตร. ระดับ รอง ผบช. - ผบก. ถึง 30 ธ.ค. นี้ และระดับรอง ผบก. - สว. ถึง 31 ม.ค. 55 ด้าน ผบ.ตร. ยัน การเลื่อนพิจารณาดังกล่าวไม่มีสุญญากาศ และไม่กระทบกับงานป้องกันอาชญากรรมแน่ ยันสามารถควบคุมได้


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุม ว่า
 
ที่ประชุมมีมติให้ขยายระยะเวลาการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการ ถึงผู้บังคับการ วาระประจำปี 2554 ออกไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค. และระดับรองผู้บังคับการ ถึงสารวัตร ขยายไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 55 ทั้งนี้เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณา และติดภารกิจเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วม จึงเห็นควรให้มีการขยายเวลาการแต่งตั้งออกไปก่อน พร้อมย้ำว่าการแต่งตั้งครั้งนี้ ในฐานะประธาน ก.ตร. และเป็นถึงนักกฎหมาย จะไม่ปล่อยให้มีการซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ส่วนการพิจารณาเรื่องของ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วันนี้ยังไม่เข้าสู่ที่ประชุม
 
เนื่องจากต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มอีก 2 - 3 ประเด็น จึงจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการฟ้องร้องตามมาทีหลัง แต่จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนการแต่งตั้งนายพลตำรวจในวันที่ 30 ธ.ค. นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์