ปู เฟซบุ๊กขอบคุณทุกกำลังใจ จะรีบหายป่วยกลับมาทำงาน

ปู เฟซบุ๊กขอบคุณทุกกำลังใจ จะรีบหายป่วยกลับมาทำงาน

เวลา 17.30 น. วันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ห้องโถงชั้น 1 รพ.พระราม 9

น.พ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ ผู้ช่วยผอ.ฝ่ายการแพทย์ ร.พ.พระราม 9 แถลงความคืบหน้าอาการป่วยอาหารเป็นพิษของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า คณะแพทย์ตรวจอาการอีกครั้งพบว่าดีขึ้น แต่ยังอ่อนเพลียอยู่ คิดว่าต้องให้น้ำเกลืออีก 1 คืนเป็นอย่างน้อย เพื่อให้ร่างกายดีขึ้น วันที่ 30 พ.ย.อาจออกจากโรงพยาบาลได้ ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติดี

 ส่วนที่ให้น้ำเกลือนายกฯ ก็เพื่อให้ยาฆ่าเชื้อกำจัดเชื้อต้นเหตุของโรคอาหารเป็นพิษออกไปด้วย

ซึ่งนายกฯ ทราบแล้วว่าคืนนี้ต้องพักรักษาอาการอีก 1 คืน คนไข้ไม่ดื้อให้ความร่วมมือดีมาก ส่วนเชื้อโรคที่นายกฯ ได้รับยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นเชื้อตัวใด อยู่ระหว่างการเพาะเชื้อ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นเชื้อแบคทีเรียตัวหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ ต้องใช้เวลารักษา 2-3 วัน และแพทย์ให้ยาครอบคลุมไว้ทั้งหมดแล้ว เป็นไปได้ว่าเชื้อดังกล่าวจะมาจากอาหารทะเล

 รายงานข่าวจากคนใกล้ชิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ เผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ย. คณะแพทย์สรุปความเห็นต้องการให้นายกฯ นอนพักเพื่อรอดูอาการอีก 1 คืน
 
โดยนายกฯ ยังมีอาการอ่อนเพลียและถ่ายท้องอยู่ ต้องให้น้ำเกลือต่อเนื่อง ส่วนภารกิจเยือนเวียดนามบ่ายวันที่ 30 พ.ย. นายกฯ แสดงเจตนามุ่งมั่นว่าจะไป เพราะผัดมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ต้องรอผลวินิจฉัยของแพทย์ในวันที่ 30 พ.ย.อีกครั้ง
แต่ถ้าหากตัดสินใจไปเยือนจะพาแพทย์ประจำตัวไปด้วย นอกจากนี้ หากอาการคืนนี้ดีขึ้นเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พ.ย. นายกฯ จะไปเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ที่ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มารักษาตัวที่ร.พ.พระราม 9 สืบเนื่องจากน.พ.เสถียร ภู่ประเสริฐ ผอ.ร.พ.พระราม 9 เป็นแพทย์ประจำตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ และในอดีตเคยเป็นแพทย์ประจำตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ซึ่งเคยเข้ารับการรักษาอาการโรคหูดับที่ร.พ.แห่งนี้เช่นกัน

 ต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์โพสต์ข้อความในเว็บเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะคะ ตอนนี้ดีขึ้นบ้างแล้ว จะรีบรักษาตัวเพื่อกลับมาทำงานนะคะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์