ดร.วุฒิพงษ์ แฉเล่ห์กลทักษิณปล้นชาติ ยึดรัฐผูกขาดธุรกิจสู่เศรษฐีอันดับ 14 โลก

ดร.วุฒิพงษ์ แฉเล่ห์กลทักษิณปล้นชาติ ยึดรัฐผูกขาดธุรกิจสู่เศรษฐีอันดับ 14 โลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2549 23:20 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันสหัสวรรษ เปิดโปงขั้นตอนโกงชาติ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้เงินซื้ออำนาจรัฐ/ยึดอำนาจรัฐ/ใช้อำนาจรัฐ/ยึดธุรกิจแบบผูกขาด จนสามารถถีบตัวเป็นมหาเศรษฐี บนเวที วิกฤตผู้นำ จริยธรรม รัฐธรรมนูญ ผ่านเวทีเสวนาการเมือง ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น


คลื่น นักศึกษา / อาจารย์ / แพทย์ และบุคลากรในมหาวิทยาลัยขอนแก่น และประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจร่วมรับฟัง การเปิดเวที ประเด็น สถานการณ์ประเทศไทย ภายใต้นายกฯ ทักษิณ วิกฤตผู้นำ จริยธรรม รัฐธรรมนูญ หลั่งไหลเข้ามาภายในศาลาพระราชทานปริญญาบัตรหลังเก่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มี ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ และนางสาวกชวรรณ ชัยบุตร เลขาธิการ สนนท.เป็นวิทยากรร่วมอภิปรายบนเวที

ดร.วุฒิพงษ์ ได้เปิดโปงถึงวิธีการปล้นชาติ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นนักธุรกิจและนักล่าสัมปทานตัวยง ที่เข้ามาปล้นชาติ ด้วย 4 ขั้นตอน คือ การใช้เงินซื้ออำนาจรัฐ แล้วยึดอำนาจรัฐ ใช้อำนาจรัฐ ยึดกุมธุรกิจบริษัทเป็นแบบผูกขาด เพื่อสร้างกำไรอย่างมหาศาล แล้วจึงเทขายต่างชาติ คือ สิงคโปร์ จนกลายเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 14 ของโลก

นอกจากนี้ ยังยักยอกทรัพย์สินของประชาชน จากกรณีการสัมปทานเส้นทางการบินของแอร์เอเชีย ยกเลิกเส้นทางการบินไทยที่ควรจะสร้างรายได้เข้าประเทศ ให้แอร์เอเชียแทน และกรณีสถานีโทรทัศน์ไอทีวี เป็นการปล้นชาติ ปล้นสมบัติคนไทยทุกอย่าง

ประชาชนจึงต้องช่วยกันต่อสู้ ทำความสะอาดบ้านเมือง ขจัดสิ่งสกปรก และสิ่งอัปมงคลออกจากประเทศ ด้วยการขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อไม่ให้เป็นตัวสร้างปัญหาให้กับประเทศชาติ และหยุดสร้างระบบนายทุนเผด็จการในสังคมไทยอีกต่อไป โดยยืนยันว่า ต้องขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกไป ไม่เพียงออกจากตำแหน่ง แต่ต้องออกจากประเทศไทย

การเปิดเวทีครั้งนี้ จัดโดยกลุ่มนักวิชาการเพื่อสังคมมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับองค์กรเครือข่ายพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย เพื่อเปิดมุมมองสถานการณ์ปัญหาการเมืองไทย สู่ปัญญาชนและคณาจารย์ ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดจนประชาชนที่สนใจ หลังจากนี้ เครือข่ายพันธมิตร วันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปเปิดเวทีเปิดโปงกลโกงทักษิณ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ในเวลา 13.00 น.เป็นต้นไป

ครูกู้ชาติ 3 หมื่นคน ร่วมชุมนุม 26 ก.พ. - งัดไม้ตายปิดโรงเรียนหาก แม้ว ยังด้าน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2549 20:16 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ครูกู้ชาติ ยัน ทักษิณ ถึงทางตันแล้ว จี้ต้องลาออกสถานเดียว หวังปฏิรูปการเมืองใหม่ ยัน 26 ก.พ.ครูร่วมชุมนุมที่สนามหลวงร่วม 30,000 คน ทั้งจัดเวทีชุมนุมพร้อมกันทั่วประเทศ ระบุหากทักษิณยังไม่ด้านไม่ลาออก เตรียมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ให้เวลาอีก 5 วันจาก 26 ก.พ. ประสานผู้ปกครองขอปิดโรงเรียนทั่วประเทศรอบแรก 1,000 แห่ง และทยอยปิดอีกครั้งละ 1,000 แห่ง จนกว่า ทักษิณ จะลาออก

นายอวยชัย วะทา ในฐานะเลขาธิการแนวร่วมครูกู้ชาติแห่งประเทศไทย นายสมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธานขบวนการไทยอีสานเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันถือว่าอยู่ในภาวะที่คับขัน เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากจากทุกภาคส่วนออกมาเคลื่อนไหวขับไล่นายกฯ ให้ออกจากตำแหน่งอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดในเวลานี้ แม้แต่นักเรียนก็ออกมาเคลื่อนไหว ปรากฏการณ์ลักษณะนี้รัฐบาลยังไม่เข้าใจถึงขบวนการภาคประชาชนว่านี่คือภาวะวิกฤต และยังดื้อดึงที่จะดำรงตำแหน่งต่อไป พร้อมกับการพยายามขัดขวางการเคลื่อนไหว แม้แต่การวางระเบิดข่มขู่ที่สันติอโศก แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลไม่ยอมรับฟังเสียงของประชาชน

ดังนั้น องค์กรพันธมิตรจะต้องวางมาตรการอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องจนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะลาออก และต้องลาออกเท่านั้นไม่ใช่การยุบสภา การเรียกร้องให้ลาออกไม่ให้ยุบสภาเพื่อที่จะปฏิรูปการเมืองใหม่ โดยจะทูลขอนายกฯ พระราชทาน จากนั้นจะมีการตั้งสภานโยบายแห่งชาติ สภาสมานฉันท์แห่งชาติ และสภาปฏิรูปการเมือง โดยจะดำเนินการเลือกตั้งหลังการปฏิรูปใหม่ภายใน 1 ปี ตนเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในเร็วๆนี้

นายอวยชัย กล่าวต่อว่า ส่วนการชุมนุม 26 ก.พ.ที่สนามหลวง องค์กรครูในภาคอีสานจะเดินทางไปร่วมชุมนุมประมาณ 30,000 คน โดยมีครูบางส่วนประจำในพื้นที่ตั้ง และอาจจะต้องชุมนุมยืดเยื้อ นับจากวันที่ 26 ก.พ.49 ทั้งจะขยายการชุมนุมไปตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งทุกจังหวัดก็จะชุมนุมกันยืดเยื้อ ขณะนี้ 19 จังหวัดในภาคอีสาน พร้อมจัดการชุมนุมแล้วทุกจังหวัด

ภาคใต้อีก 14 จังหวัดก็พร้อม ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออกมีแจ้งความพร้อมแล้ว 9 จังหวัด และที่ภาคเหนืออีก 5 จังหวัด นี่คือยุทธการดอกไม้บานทุกมุมเมือง ภาวการณ์อย่างนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ควรต้านกระแส เพราะหมดความชอบธรรมแล้ว ซึ่งเชื่อว่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ ต้องออกไป

พ.ต.ท.ทักษิณ ควรเสียสละด้วยการลาออกก่อนวันที่ 26 ก.พ.49 ไม่ใช่มาเปิดเวทีแข่งกัน หรือเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจตัวเอง เพราะกระบวนการอย่างนี้นายกรัฐมนตรีไม่เคยเชื่อถือมาก่อน หากพ้นวันที่ 26 ก.พ.49 ยังไม่ลาออก เราจะเริ่มนับโดยให้เวลาไปอีก 5 วัน

ทั้งนี้ หากยังไม่ลาออกอีก มาตรการขององค์กรครูซึ่งมีผู้ปกครองร่วมให้การสนับสนุน จะประกาศปิดโรงเรียนทั่วประเทศ จำนวน 1,000 โรงเรียน นี่ถือว่าเป็นรอบแรก หากยังดื้อดึงต่อไป เราจะประกาศปิดโรงเรียนเป็นระลอกๆ ละ 1,000 โรงเรียน จนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก นี่คือมาตรการที่เราจะทำต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์