บิ๊กบังยันเป็นกลางหลังงดออกเสียงไม่ไว้วางใจประชา

บิ๊กบังยันเป็นกลางหลังงดออกเสียงไม่ไว้วางใจประชา


ที่รัฐสภา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ 2 ส.ส.พรรคมาตุภูมิ ลงมติงดออกเสียงในญัตติไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ว่า ถือเป็นการวางตัวเป็นกลาง และจะทำในสิ่งใดก็ตามที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ เพราะในการลงมติต้องคำนึงถึงหลายๆปัจจัยด้วย โดยเฉพาะการที่ประเทศจะเดินไปข้างหน้าได้

อย่างไรก็ตามในส่วนของการอภิปรายก็ได้รับฟังข้อมูลของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งก็เห็นว่าต่างฝ่ายต่างมีเหตุและผล ทั้งนี้ในส่วนพรรคมาตุภูมิ พรรครักษ์สันติ และพรรครักประเทศไทยที่มี ส.ส.รวมกัน 7 เสียง ก็จะรวมกลุ่มกันทำหน้าที่ฝ่ายที่เป็นกลางร่วมกันต่อไป แม้ว่าจะไม่ได้ลงมติในทิศทางเดียวกันก็ตาม


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาระบุว่ามีความลำบากในการทำงานฝ่ายค้าน เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้เกียรติพรรคเล็ก พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกัน เพราะที่ผ่านมาทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ให้เกียรติตนเป็นอย่างดี เพียงแต่อาจจะมีแนวทางที่แตกต่างกันบ้าง เนื่องจากตนต้องการทำงานที่มีความเป็นกลาง

ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่เคยเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน วิปฝ่ายค้านฯ แต่หากมีเรื่องใดที่เกี่ยวข้องทางพรรคประชาธิปัตย์ก็จะแจ้งให้ทราบโดยตลอด



บิ๊กบังยันเป็นกลางหลังงดออกเสียงไม่ไว้วางใจประชา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์